Dịch vụ SEO Onpage là gì? Bạn đã biết đủ 4 vai trò này chưa?

SEO Onpage là gì? Bạn đã biết đủ 4 vai trò này chưa?
Bạn thường hay được các dịch vụ SEO tư vấn: em sẽ làm cho anh/chị SEO Onpage và cả Offpage. Nói đến đây, bạn đã hiểu chúng là gì chưa nhỉ? Chúng đóng vai trò như thế nào đối với website của bạn? Bài viết này sẽ giúp bạn nhập môn vào thế giới của SEO Onpage trước khi tiến tới tìm hiểu SEO Offpage.

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là tất cả những công việc tối ưu trên website như: nội dung, hình ảnh, URL, tốc độ tải trang, internal link, thẻ meta... Hoạt động này nhằm mục đích tạo sự thân thiện với công cụ tìm kiếm của Google và tăng thứ hạng website trên kết quả hiển thị khi người dùng search. Để dễ hiểu hơn, bạn hãy để ý: tại sao mỗi lần mình search sẽ có những trang web hiển thị trên đầu? Và lại có những trang nằm xa lắc mà dường như chẳng ai nhìn thấy nó? Sự sắp xếp này là do Google đưa ra những tiêu chuẩn để đánh giá website. Bạn càng đáp ứng tốt các tiêu chuẩn ấy thì càng có thứ hạng cao. Và công việc tối ưu trực tiếp trên trang web của bạn chính là SEO Onpage.
SEO Onpage là làm SEO trên trang web của mình.
Giống theo ý nghĩa trên mặt chữ, bạn có thể nhớ tóm gọn: SEO Onpage là làm SEO trên trang web của mình. (Tương tự, giờ bạn hãy đoán thử xem “SEO Offpage là gì?” khi dựa trên ý nghĩa mặt chữ nhé)

Sức mạnh SEO Onpage

1. Kết nối Google với website

SEO Onpage cũng giống như một người phiên dịch vậy. Nó nắm bắt ngôn ngữ của Google và giúp Google tiếp cận website, hiểu chủ đề bạn muốn nói là gì, có cung cấp thông tin đáng giá cho người dùng hay không. Suy cho cùng, bộ máy tìm kiếm cũng chỉ là robot được lập trình, bạn khai báo khớp với lập trình ấy, nó mới đọc được bạn.

2. Kẻ quyến rũ người đọc

Với yếu tố kỹ thuật, đối thủ có thể bắt chước bạn. Tuy nhiên, sáng tạo nội dung là do “chất xám” tạo ra, chẳng ai giống ai. Và điểm khác biệt giữa các dịch vụ SEO giúp website của bạn hơn người nằm ở đây. Chất lượng nội dung chính là mấu chốt để giữ người đọc ở lại lâu hơn. Thậm chí, nó còn có thể mang lại người đọc trung thành và tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao cho bạn. Sự hữu ích cho người dùng luôn được Google đánh giá cao. Do đó, làm SEO Onpage luôn phải chú trọng tới nội dung độc đáo và thỏa mãn đối tượng mục tiêu.
Sáng tạo nội dung tạo ra sự khác biệt và độc đáo cho website.

3. Có trước có sau

Công việc chính của một dịch vụ SEO gồm SEO Onpage và SEO Offpage. Tuy nhiên, SEO Offpage là công đoạn sau khi Onpage đã tốt. Bạn phải tối ưu website của mình trước. Vì thế, SEO Onpage là tiền đề, bước không qua cánh cửa này, những công việc khác của bạn trở nên phung phí.

4. Làm, làm nữa, làm mãi

Nếu bỏ qua SEO Offpage, trang web vẫn có khả năng hoạt động. Nhưng SEO Onpage là công việc bạn phải “làm hoài” và liên tục. Trừ phi bạn muốn mặc kệ khách hàng, chẳng cần giữ chân và mời gọi họ mua hàng nữa. Như vậy thì tác dụng của website cũng chấm dứt. Bạn tạo ra website đâu để “team nhà” tự làm, tự đọc. Đúng không nào? SEO Onpage đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với website. Nó đòi hỏi sự tối ưu đồng bộ trên nhiều yếu tố. Để đảm bảo sự đầu tư của bạn có hiệu quả, hãy tìm cho mình một dịch vụ SEO chuyên nghiệp, uy tín. Tránh chọn đại, vì trúng phải người làm SEO “dỏm” là tiễn biệt luôn website của bạn đấy!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*