Phân biệt SEO tổng thể và SEO truyền thống

Khi nhắc đến SEO, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến “từ khóa”. Chỉ cần đưa những từ khóa đó lên top là được. Nhưng bây giờ, từ khóa không phải là thứ duy nhất cần SEO. Bạn cần SEO tổng thể cả website của mình, nên cần chú trọng vào việc hoàn thiện trang web của mình hơn.

Khái niệm

SEO truyền thống là SEO từ khóa, đa phần là những từ khóa ngắn, từ khóa đẩy mạnh bán hàng nhanh. Ví dụ như “dịch vụ seo”, “công ty seo”, “nhận seo web”,… SEO tổng thể là SEO toàn bộ website, từ cấu trúc web đến nội dung bài viết, cho đến cả những liên kết với mạng xã hội. Chiến lược SEO này sẽ giúp bạn nhận được nhiều traffic hơn, cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với việc SEO từ khóa như hiện nay đang phổ biến. Với việc SEO toàn bộ như vậy, bạn sẽ sở hữu được hàng loạt từ khóa cả ngắn lẫn dài. Càng nhiều từ khóa càng dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng, cũng như khách hàng sẽ dễ tìm đến doanh nghiệp của bạn hơn.

So sánh SEO tổng thể và SEO truyền thống

SEO tổng thể SEO truyền thống
Số lượng từ khóa Hàng trăm, hàng ngàn từ khóa. Bao gồm cả từ khóa ngắn lẫn dài nhằm mục đích quảng bá thương hiệu hay tăng tỷ lệ chuyển đổi. Từ khóa có hạn, và thường là từ khóa ngắn chủ yếu để bán hàng.
Nền tảng SEO SEO toàn bộ website, tập trung vào nội dung lẫn liên kết với các mạng xã hội. Tăng các chỉ số liên kết tự nhiên thông qua lượt like, comment, share. Tối ưu website, tập trung xây dựng hệ thống baklink. SEOer dùng backlink để tăng thứ hạng của website.
Tính bền vững Google luôn ưu ái những website có nội dung chất lượng phục vụ người dùng. SEO tổng thể là chiến dịch an toàn và phù hợp với tiêu chí Google. Nếu thay đổi thuật toán, website của bạn vẫn sẽ được an toàn Hệ thống backlink đối với Google là gian lận, gây mất tính tự nhiên, và không tập trung phục vụ nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
Lượng truy cập Lượng truy cập cao hơn so với SEO truyền thống. Vì được liên kết với mạng xã hội, nên khách hàng sẽ dễ dàng truy cập cũng như lượt traffic của bạn sẽ tăng lên. Thường SEO truyền thống SEO các từ khóa ngắn nên mức độ cạnh tranh cao. Vì vậy, website của bạn sẽ khó lên top hơn.Thời gian sẽ lâu hơn, và tỷ lệ chuyển đổi cũng thấp, dẫn đến việc mua hàng không được cao.
Chi phí Vì là SEO toàn diện nên đầu tư cũng cần “toàn diện”. Ngân sách của bạn sẽ “tốn kha khá” cho chiến dịch này. Nhưng lợi ích mang lại sẽ xứng đáng với những gì bạn bỏ ra. SEO truyền thống sẽ ít tốn kém hơn.
Khả năng bán hàng Có khả năng cao hơn nhờ vào việc tiếp cận với khách hàng thông qua lượng từ khóa bạn có. Từ khóa hạn chế nên việc tiếp cận với khách hàng sẽ khó khăn hơn. Vì vậy khả năng mua bán cũng thấp hơn.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*