Bạn có thể cần trợ giúp về dịch vụ SEO vì bạn đang bỏ lỡ khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và doanh thu cho doanh nghiệp của mình – đặc biệt là vì 75% mọi người không nhấp vào ngoài trang đầu tiên của kết quả. May mắn thay, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp doanh nghiệp tăng thứ hạng tìm kiếm và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Đặc biệt là đối với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc triển khai dịch vụ SEO chuyên nghiệp có vẻ khó khăn.
Tìm hiểu SEO là gì?
Trước khi xác định xem trang web của bạn có cần trợ giúp về SEO hay không, điều quan trọng là phải hiểu SEO là gì và nó mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp của bạn. SEO đề cập đến nhiều chiến lược được thiết kế để tăng thứ hạng tìm kiếm tự nhiên của bạn. Các chiến lược này bao gồm:
- Tạo nội dung toàn diện, chuyên sâu để nhắm mục tiêu các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn
- Cải thiện tốc độ trang của bạn để ngăn mọi người thoát hoặc rời khỏi trang web của bạn
- Hợp lý hóa điều hướng trên trang web của bạn để giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy thông tin họ cần
- Làm sạch mã và các yếu tố kỹ thuật của trang web của bạn để giữ cho nó chạy ở hiệu suất cao nhất
- Kiếm các liên kết ngược từ các trang web có uy tín để định vị mình là người có thẩm quyền trong lĩnh vực của bạn
Và nhiều hơn nữa!
Những chiến lược này cực kỳ quan trọng để cải thiện thứ hạng của bạn, nhưng chúng chỉ là bề nổi khi nói đến thuật toán của Google, thuật toán mà gã khổng lồ công nghệ cập nhật liên tục.
Xem ngay: Dịch vụ SEO TPHCM uy tín chuyên nghiệp | GOBRANDING
Hướng dẫn cách cải thiện SEO dành cho doanh nghiệp nhỏ
Giúp chiến lược SEO của bạn bắt đầu bằng việc xem xét các khái niệm cơ bản về SEO, cũng như áp dụng các phương pháp hay nhất về dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy bảy chiến thuật hiệu quả nhất để cải thiện SEO và xếp hạng tìm kiếm. Những chiến lược này sẽ yêu cầu một số kỹ năng, từ viết đến phát triển, nhưng chúng sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn.
Tập trung vào trải nghiệm của người dùng đối với trang Web
Khả năng sử dụng của trang web là một yếu tố xếp hạng quan trọng vì nó làm nổi bật trải nghiệm người dùng. Nếu người dùng không thể chịu được trang web của bạn, dù là do tốc độ, điều hướng, thiết kế hay nội dung, họ sẽ không ở lại trang web hoặc tương tác với trang web theo cách mà một người dùng hài lòng sẽ làm.
Đó là lý do tại sao các công cụ tìm kiếm, như Google, đang xem xét khả năng sử dụng của trang web nhiều hơn. Nếu bạn muốn cải thiện khả năng sử dụng của trang web của mình, bạn có thể thực hiện một số bước. Tuy nhiên, cần sự trợ giúp của một nhà thiết kế và nhà phát triển. Tốt nhất vẫn là một nhà thiết kế và nhà phát triển quen thuộc với dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Với sự hỗ trợ của họ, bạn có thể bắt đầu cải thiện SEO của mình và xây dựng một trang web thân thiện với người dùng.
Content Marketing đảm bảo chất lượng, hữu ích với người dùng
Bạn cũng có thể cải thiện dịch vụ SEO chuyên nghiệp bằng cách xem xét chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Nếu bạn tập trung vào việc xuất bản ở mức tối thiểu, trang web của bạn có thể không mang lại nhiều giá trị cho người dùng. Điều đó khiến công ty của bạn có nội dung không đáng để đọc hoặc chia sẻ, điều này không giúp ích gì cho nỗ lực SEO của bạn.
Công cụ tìm kiếm và xem xét các điểm dữ liệu như thời gian dừng và tỷ lệ thoát. Nhằm để xác định về mức độ liên quan và giá trị của một trang đối với truy vấn tìm kiếm. Các số liệu về hành vi của người dùng này giúp các công cụ tìm kiếm xếp hạng nội dung (bao gồm cả nội dung của bạn). Đó là lý do tại sao mà bạn lại muốn cải thiện các giá trị này.
Nếu bạn tò mò về nội dung dạng dài so với dạng ngắn, thì việc viết nội dung dạng dài sẽ rất hữu ích. Các nghiên cứu cho thấy rằng nội dung dạng dài thường hoạt động tốt hơn trong kết quả tìm kiếm. Các trang có số lượng từ cao hơn (từ 3000 đến 10.000 từ) cũng kiếm được nhiều lượt chia sẻ hơn, điều này có thể giúp bạn thu hút các liên kết có giá trị đến nội dung của mình – một yếu tố xếp hạng SEO khác.
Tối ưu hóa tốc độ trang
Tốc độ trang là yếu tố dùng để xếp hạng cho các công cụ tìm kiếm như Google. Nếu bạn muốn giúp SEO và cải thiện thứ hạng tìm kiếm của mình, thì bạn cần phải tạo một trang web có tốc độ nhanh. Bước này sẽ yêu cầu sự trợ giúp của nhà phát triển (hoặc các dịch vụ tối ưu hóa tốc độ trang).
Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động thực hiện một số hành động để cải thiện tốc độ trang:
- Nén hình ảnh trang web của bạn
- Giảm số lượng plugin trang web của bạn
- Giới hạn số lượng chuyển hướng hoặc 301 của bạn
Tối ưu hóa hình ảnh là một phần rất quan trọng của SEO. Chính vì vậy hãy nén hình ảnh trở thành một phần lâu dài trong chiến lược nội dung của bạn.
Website thân thiện với thiết bị di động
Giống như tốc độ trang, tính thân thiện với thiết bị di động cũng đóng vai trò là một yếu tố xếp hạng. Đó là lý do tại sao có một trang web đáp ứng sẽ giúp ích cho SEO của bạn. Mặc dù bạn đang thiết kế một trang web dành riêng cho thiết bị di động. Tuy nhiên, việc tạo một trang web đáp ứng sẽ dễ dàng hơn (và tiết kiệm chi phí hơn).
Một trang web đáp ứng tốt nhu cầu người dùng sẽ thích ứng với mọi thiết bị. Bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng đến máy tính xách tay. Nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động, Google sẽ cho bạn biết và giải thích các lý do. Sẽ rất hữu ích khi làm việc với một công ty thiết kế web và SEO, thay vì một đại lý thiết kế web chuyên dụng, vì những công ty này sẽ đảm bảo thiết kế của bạn đáp ứng các phương pháp hay nhất về SEO. Các đại lý không kết hợp SEO vào thiết kế của họ thường sẽ gây hại cho SEO của bạn mà không nhận ra.
Viết thẻ tiêu đề phù hợp với xu hướng người dùng và công cụ
Các thẻ tiêu đề có thể từ H1s đến H2s đến H4s và xuất hiện trong nội dung của bạn. Thông qua thẻ tiêu đề, người dùng có thể đọc lướt nội dung của bạn và tìm thấy thông tin họ cần một cách nhanh chóng. Trong khi đó, các công cụ tìm kiếm có thể sử dụng thẻ tiêu đề để hiểu rõ hơn về nội dung của bạn.
Đó là lý do tại sao bạn nên viết thẻ tiêu đề cho các công cụ tìm kiếm và người dùng. Các thẻ tiêu đề của bạn nên:
- Làm nổi bật các từ khóa cốt lõi hoặc liên quan của bạn
- Thông báo cho người đọc về nội dung hoặc phần nội dung của bạn
- Giữ cho nội dung của bạn dễ đọc và dễ hiểu
Khi các công ty bắt đầu sử dụng SEO, nhiều người sẽ nhồi nhét các tiêu đề với từ khóa và hy sinh khả năng đọc nội dung của họ. Tuy nhiên, việc nhồi nhét từ khóa sẽ ảnh hưởng đến SEO và thứ hạng của bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần phải ưu tiên và duy trì về khả năng đọc nội dung của mình, ngay cả khi bạn phải hy sinh mật độ từ khóa.
Xây dựng liên kết (Link Building) là yếu tố quan trọng
Nếu bạn giống như hầu hết các doanh nghiệp, bạn cần trợ giúp của SEO trong việc xây dựng liên kết. Xây dựng liên kết tập trung vào việc kiếm được các liên kết ngược đến trang web của bạn – hoặc các liên kết từ các trang khác đến trang web của bạn. Cho dù bạn có thể viết nội dung tuyệt vời cho trang web của mình, nhưng điều đó là chưa đủ vì có quá nhiều nội dung tồn tại trên Internet. Bạn cần tiến hành tiếp cận và quảng bá nội dung của mình để khiến nó được chú ý.
Mọi người thường đánh dấu khả năng tiếp cận và quảng bá nội dung thấp trong danh sách của họ, nhưng đó là một phần thiết yếu của SEO. Nếu bạn không tạo liên kết đến trang web của mình, trang web của bạn sẽ gặp khó khăn để cạnh tranh và xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Bạn cần dành thời gian cho việc tối ưu hóa về dịch vụ SEO này.
Dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần hỗ trợ của Dịch vụ SEO chuyên nghiệp
Bây giờ bạn đã hiểu cách thức hoạt động của SEO và tại sao nó lại quan trọng, hãy cùng xem xét 9 dấu hiệu mà trang web của bạn cần trợ giúp SEO chuyên nghiệp.
Trang web của doanh nghiệp không xuất hiện trong SERPs cho các từ khóa có giá trị
Khi xác định xem trang web của bạn có cần trợ giúp về SEO hay không, trước tiên, bạn sẽ muốn kiểm tra xem trang web của mình có xếp hạng cho các từ khóa và cụm từ có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn hay không. Nếu trang web của bạn không xếp hạng trong ba kết quả tìm kiếm hàng đầu, đó là dấu hiệu cho thấy bạn cần trợ giúp về SEO.
Việc xác định các từ khóa có giá trị nhất và xác định xem trang web của bạn có xếp hạng cho các cụm từ đó hay không sẽ giúp bạn quyết định xem bạn có cần trợ giúp về SEO hay không.
Website của doanh nghiệp không nhận được nhiều lưu lượng truy cập
Sau khi bạn vị trí trang web của mình xếp hạng trên SERPs, bạn sẽ muốn đánh giá lưu lượng truy cập trang web tự nhiên của mình. Đặc biệt về số lượt truy cập mà trang web nhận được từ những người nhấp vào danh sách tìm kiếm không trả tiền.
Nếu tìm kiếm tự nhiên không phải là trình điều khiển lưu lượng truy cập hàng đầu cho trang web của bạn, thì đã đến lúc xem xét trợ giúp về SEO cho trang web của bạn.
Lưu lượng truy cập không chuyển đổi
Bạn cũng sẽ mong muốn chú ý đến số lượng chuyển đổi nhận được từ tìm kiếm không phải trả tiền. Nếu mọi người vẫn truy cập trang web của bạn nhưng không chuyển đổi. Vì vậy đầu tư vào SEO có thể giúp bạn kiếm được nhiều chuyển đổi và khách hàng hơn.
Nếu tỷ lệ chuyển đổi thấp, bạn sẽ cần điều chỉnh chiến lược nhắm mục tiêu theo từ khóa của mình để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn. Bao gồm những người có nhiều khả năng mua hàng từ doanh nghiệp của bạn. Các chiến lược SEO giúp bạn cải thiện nội dung trên trang web của mình để giúp khách truy cập tìm thấy thông tin họ cần và cuối cùng là liên hệ với bạn hoặc mua hàng.
Website không đáp ứng trên thiết bị di động
Ngày nay, gần 60 phần trăm tìm kiếm trực tuyến đến từ thiết bị di động. Ngay cả khi trang web của bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm, bạn có nguy cơ mất khách hàng tiềm năng và doanh thu có giá trị nếu trang web không phản hồi trên thiết bị di động.
Để đảm bảo rằng mọi người dùng có các trải nghiệm tích cực trên trang web của bạn, bất kể họ sử dụng thiết bị nào để truy cập trang đó, bạn cần đảm bảo rằng trang web đáp ứng. Bạn không chắc trang web của mình hiển thị như thế nào trên thiết bị di động?
Kiểm tra công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google. Nếu bạn không thích những gì mình thấy, đầu tư vào trợ giúp SEO có thể cho phép bạn tạo một trang web không chỉ xếp hạng trong kết quả tìm kiếm mà còn khuyến khích nhấp chuột và chuyển đổi.
Không được bảo mật HTTPS
Vào năm 2018, Google bắt đầu gắn nhãn các trang web không phải HTTPS là “Không an toàn” trong trình duyệt. Nếu bạn đang muốn khách hàng cảm thấy an toàn và thoải mái khi duyệt trang web. Dĩ nhiên, bạn cần đảm bảo rằng nó có “lớp cổng bảo mật” hoặc chứng chỉ SSL. Các trang web có chứng chỉ SSL xuất hiện với biểu tượng là ổ khóa đóng bên cạnh URL của chúng. Bao gồm “https” so với “http” xuất hiện trong URL. Về cơ bản, SSL sẽ bảo vệ thông tin nhạy cảm của khách hàng do trang web của bạn xử lý.
Mặc dù Google đã chính thức công bố HTTPS là một tín hiệu xếp hạng vào năm 2014, những điều này quan trọng hơn bao giờ hết vì 30% kết quả trên trang đầu tiên của Google sử dụng HTTPS. Nếu trang web của bạn không được bảo mật bằng HTTPS, thì đã đến lúc bạn nên xem xét sự trợ giúp của chuyên gia để cải thiện SEO của bạn.
Doanh nghiệp chưa sử dụng Content Marketing
Nếu bạn đang muốn xếp hạng ở đầu kết quả tìm kiếm, thì cần tạo nội dung chuyên sâu và toàn diện. Các công cụ tìm kiếm như là Google sẽ muốn hiển thị nội dung có giá trị trả lời hoặc phù hợp với các truy vấn tìm kiếm của người dùng. Nếu trang web của bạn vẫn không cung cấp đủ nội dung đó, bạn sẽ muốn đầu tư vào trợ giúp SEO.
Tiếp thị nội dung không chỉ tăng thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm mà còn giúp khách hàng tiềm năng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn và tìm thấy thông tin họ cần để thực hiện bước tiếp theo trong hành trình mua hàng.
Các công cụ tìm kiếm và khách truy cập đều thích nội dung mới. Chính vì vậy bạn cần cập nhật nội dung trang web của mình một cách thường xuyên. Điều quan trọng cần nhớ là tiếp thị nội dung, giống như SEO, không phải là một chiến lược làm rồi quên. Nếu bạn muốn thấy kết quả từ tiếp thị nội dung, bạn cần phải tuân theo một kế hoạch tạo nội dung nhất quán.
Trang Web có vấn đề về SEO kỹ thuật
Bạn cũng sẽ muốn xem xét trợ giúp về SEO nếu trang web của bạn gặp sự cố kỹ thuật. Ngoài việc hợp lý hóa mã trang web, cần xem xét các yếu tố SEO kỹ thuật sau.
- Tốc độ trang web
- Nội dung trùng lặp
- Sơ đồ trang web XML
Cung cấp trải nghiệm người dùng (UX) không tốt
Để xếp hạng ở đầu kết quả tìm kiếm, trang web của bạn cần cung cấp trải nghiệm người dùng (UX) tích cực cho khách truy cập. Các thành phần UX chính như điều hướng và kiến trúc của trang web của bạn. Điều đó đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình tìm kiếm thông tin cho khách truy cập.
Nếu mọi người không thể tìm thấy về thông tin họ muốn trên trang web của bạn nhanh chóng và dễ dàng. Từ đó họ sẽ không lãng phí thời gian khi nhấn nút quay lại để quay lại SERPs.
Ngoài việc hợp lý hóa điều hướng của bạn, việc thêm các yếu tố trực quan như ảnh và video là một cách tuyệt vời để tăng sức hấp dẫn UX cho trang web của bạn. Nếu không có UX tích cực, bạn sẽ không xếp hạng ở đầu SERP, vì vậy bạn sẽ muốn tham khảo ý kiến chuyên gia SEO nếu UX trên trang web của bạn kém hơn mong muốn.
Trang web không có nhiều Backlink
Các công cụ tìm kiếm như Google sẽ xem xét về số lượng và chất lượng của các liên kết ngược đến trang web của bạn khi xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Khi trang web nhận được các liên kết từ các trang web có thẩm quyền khác.
Dĩ nhiên, Google sẽ xem các liên kết đó là “phiếu bầu” ủng hộ trang web của bạn và danh tiếng tích cực của nó. Nói cách khác, việc kiếm được các liên kết ngược từ các trang web có uy tín cho các công cụ tìm kiếm thấy rằng bạn là người có thẩm quyền trong lĩnh vực của mình và sẽ xếp hạng bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Kết luận
Khi tìm kiếm trợ giúp về SEO, hãy đảm bảo rằng họ làm đúng những gì họ nói. Nếu một đại lý gặp vấn đề khi xếp hạng cho các dịch vụ mà họ cung cấp, thì rất có thể họ sẽ không giúp bạn đạt được kết quả SEO mà bạn xứng đáng được nhận.
Bạn cũng sẽ phải cảnh giác với các công ty quảng cáo dịch vụ SEO “giá rẻ”. Khi nói đến SEO và bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào cho, bạn thường nhận được những gì bạn phải trả cho kết quả. Hãy đầu tư vào các dịch vụ chất lượng để tăng thứ hạng của mình và kiếm được ROI tốt nhất có thể.
Cuối cùng, trước khi đưa ra quyết định, bạn sẽ muốn xem xét danh mục đầu tư, nghiên cứu và lời chứng thực của họ. Bạn muốn làm việc với một đại lý SEO mang lại kết quả ấn tượng. Cũng như là việc xem xét các yếu tố này cho phép bạn biết được kết quả mà họ đã kiếm được cho khách hàng hãy liên hệ ngay Dịch vụ SEO GOBRANDING. Nếu bạn nhận thấy kết quả hoặc phản hồi kém xuất sắc, đó là một dấu hiệu đỏ và có thể bạn sẽ muốn chọn một đại lý khác.
Tim hiểu thêm: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo/
Để lại một phản hồi