Nếu website của bạn được chăm sóc bởi một dịch vụ SEO chuyên nghiệp, giá trị nhận được không chỉ dừng lại ở việc tăng thứ hạng hay tăng traffic. Đó còn là: nâng cao uy tín thương hiệu, tiết kiệm chi phí, thấu hiểu khách hàng,…
Người tìm kiếm trực tuyến không thể thiếu Google, người làm website không thể thiếu SEO. Việc tối ưu công cụ tìm kiếm đã-đang-sẽ tác động mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh của bạn trên nhiều góc độ:
1. Vượt mặt đối thủ lên Top Google Search
Thử tưởng tượng bạn đang xếp hàng để mua một món đồ yêu thích phiên bản giới hạn. Nhưng trong cái hàng dài dằng dặc ấy bạn lại nằm trong Top cuối. Đến lượt bạn thì… thôi rồi: chúng đã bị những kẻ khác hốt sạch sành sanh!
Và tương tự như vậy, nếu website bị xếp trong Top “từ dưới đếm lên” hay tệ hơn là bộ máy tìm kiếm của Google không thể tìm ra trang web của bạn. U hu, khách hàng yêu quý đã bị đối thủ ra tay đoạt lấy trước.
Tuy nhiên, nếu bạn chọn một dịch vụ SEO hiệu quả, việc vượt mặt đối thủ và chiếm lấy thứ hạng cao trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.
2. Tiếp cận vô vàn khách hàng tiềm năng
Một câu hỏi dành cho bạn: khi search thứ gì đó trên Google, bạn thường chọn xem kết quả tìm kiếm ở trang thứ 1 hay trang thứ 10? Tôi tin câu trả lời của bạn là trang thứ 1.
Vậy đã quá rõ ràng rồi nhé: phần lớn khách hàng sẽ chọn xem nội dung được đưa ra ở đầu trang tìm kiếm. Website của bạn càng leo lên trên, càng có thứ hạng cao sẽ càng được nhiều người nhìn thấy. Lúc này chẳng phải bạn đang dễ dàng tiếp cận với vô vàn khách hàng tiềm năng sao?
3. Website trở nên nhộn nhịp
Một cửa hàng không có bóng khách ra vô là điều mà bất cứ người làm kinh doanh nào cũng ghét cay ghét đắng. Một website mà số lượt truy cập, lượt bình luận, lượt chia sẻ,… lẹt đẹt không tăng lên nổi cũng là quả đắng chẳng người làm chủ nào mong muốn. Bởi nó có thể ảnh hưởng đến việc sụt giảm doanh số bán hàng.
Bạn tiếp cận với số lượng khách hàng nhiều hơn, khả năng họ vào thăm trang web cao hơn. Dẫn đến tăng traffic nhanh chóng. Nhiều người đến thăm “nhà” là cơ hội tốt để show “cái chất” trong sản phẩm/dịch vụ đến khán thính giả của bạn, phải không nào?
4. Nâng cao uy tín thương hiệu trực tuyến
Bạn còn nhớ những đứa nằm trong danh sách “con ngoan trò giỏi” thời còn đi học chứ? Tôi chắc rằng bạn nhìn ra sự ưu ái của thầy cô với các nhân vật nổi bật này.
Trang web đứng Top Google cũng không khác mấy đâu. Làm SEO hiệu quả đòi hỏi từ chất lượng nội dung đến việc đáp ứng theo tiêu chuẩn của “bác Gồ”. Bạn có đủ cả hai yếu tố: một là có nhiều người vào thăm “nhà”, hai là có nội dung mê hoặc người xem. Dĩ nhiên, bạn sẽ được cả Google và khách hàng đánh giá cao, tin tưởng vào những gì bạn cung cấp. Nhờ thế, uy tín thương hiệu trực tuyến được nâng cao hơn.
5. Tiết kiệm chi phí
Google Adword và SEO đều có mục đích đưa từ khóa lên Top Search, nhưng mỗi loại có ưu điểm riêng.
Lợi thế của Google Adword là bạn trả tiền trực tiếp cho Google và ngay lập tức hiện ngay trên đầu trang. Tuy nhiên, mức chi phí bạn phải bỏ ra có thể tăng gấp 2 hoặc 3 lần so với khi thuê một dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Và trong dài hạn nó thực sự không tốt cho bạn.
Còn đối với SEO, bạn cần khoảng 4 tháng để lên được trang nhất tìm kiếm. Không sao, chậm mà chắc! Bởi khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đạt hiệu quả như mong muốn và bỏ ra một chút công sức chăm sóc website thì việc bạn giữ vững thứ hạng là điều dễ dàng. Trong quá trình đó lượng truy cập tăng càng nhiều, bạn càng được đánh giá cao, chi phí càng ít hơn về sau.
Xét về tầm nhìn dài hạn, SEO sẽ là chiến lược khôn ngoan mang lại hiệu quả cao với chi phí thấp.
6. Đánh đúng đối tượng
Ví dụ bạn tên Hà, cô giáo gọi Nguyên lên trả bài, bạn có lên không? Hiển nhiên là không rồi, dại gì lên! Bởi từ khóa ở đây là “Nguyên” mà.
Tương tự, dịch vụ SEO gắn liền với việc nghiên cứu và phát triển bộ từ khóa chất lượng. Chúng giúp bạn gọi đúng đối tượng mục tiêu, đánh đúng nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Đó là những người có khả năng cao sẽ móc ví mua hàng của bạn đấy.
7. Thấu hiểu khách hàng tốt hơn
Rất nhiều khách hàng tiềm năng vào thăm “nhà” bạn. Đây là cơ hội thuận lợi để tìm hiểu sâu hơn về họ: khu vực sống, giới tính, sở thích, vấn đề quan tâm, lịch sử tìm kiếm,… Tất tần tật những hành vi của họ thực hiện trên Internet sẽ được Google Analytics thu thập lại. Dựa trên bộ thông tin đó, bạn có thể không ngừng nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Như vậy, SEO đã mở đường để kết nối bạn với khách hàng của mình.
Hiện nay có rất nhiều chỗ nhận làm SEO để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc tìm một nơi cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp, uy tín. Tránh để xảy ra trường hợp tiền mất mà website lại bị dính án phạt từ Google. Với đội ngũ lãnh đạo gồm các chuyên gia Nhật Bản trong lĩnh vực SEO, kết hợp với các chuyên gia Việt Nam am hiểu sâu sắc thị trường trực tuyến nước nhà.
Để lại một phản hồi