Chắc hẳn một điều là trong tất cả chúng ta đều đã nghe nói về thuật ngữ SEO. Nhưng, thực chất SEO là làm gì, liệu bạn đã hiểu về nó?
Bạn có thể đã nghe các chủ doanh nghiệp hoặc nhà tiếp thị khác nói về tầm quan trọng của Digital Marketing. Tại sao mọi doanh nghiệp nhỏ đều phải thực hiện SEO.
SEO là viết tắt của từ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và mặc dù nó có thể chỉ dài ba chữ cái. Nhưng nó có thể tạo ra sự khác biệt trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây, chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi về khái niệm SEO nghĩa là gì? Chúng ta sẽ xem xét một số câu hỏi thường gặp khác về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn nó là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.
Khái niệm về SEO có nghĩa là gì?
Để trả lời cho câu hỏi SEO là làm gì? Đầu tiên bạn phải biết SEO là viết tắt của từ gì? Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình thực hiện thay đổi đối với thiết kế và nội dung trang web. Từ đó giúp cho trang web của doanh nghiệp xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm. Bằng cách tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm. Nó sẽ giúp tăng khả năng hiển thị của thương hiệu thông qua các kết quả công cụ tìm kiếm không phải trả tiền.
Xếp hạng SERP là gì?
SERP là viết tắt của Search Engine Results Page (Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm). Xếp hạng SERP của doanh nghiệp bạn là nơi xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn sẽ giúp tăng xếp hạng và cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp của bạn xếp hạng càng cao trên SERP cho các từ khóa và cụm từ có liên quan. Doanh nghiệp sẽ có nhiều khả năng được khách hàng tiềm năng phát hiện ra khi tìm kiếm sản phẩm. Hay là dịch vụ hoặc các chủ đề tương tự trên công cụ tìm kiếm.
Phần lớn, nhiều người tiêu dùng không nhìn qua trang đầu tiên của Google khi họ tìm kiếm thứ gì đó. Đó là lý do tại sao điều quan trọng đối với các doanh nghiệp là làm việc để cải thiện xếp hạng SERP. Nhằm để thương hiệu của doanh nghiệp tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Cũng như là tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
5 bước để tăng thứ hạng SEO của doanh nghiệp
Bây giờ bạn đang nghĩ, làm thế nào tôi có thể tăng thứ hạng SEO của doanh nghiệp mình? Chúng tôi xin chia sẻ một số yếu tố góp phần vào xếp hạng SEO cho doanh nghiệp của bạn. Mặc dù Google sử dụng một thuật toán phức tạp để xác định xếp hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm của nó. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm việc để cải thiện thứ hạng SEO của mình bằng cách làm theo một số phương pháp hay nhất.
Dưới đây là một số chiến thuật trong các công ty về Dịch vụ SEO để tăng thứ hạng cho doanh nghiệp của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Cũng như để bạn hiểu rõ hơn về thắc mắc SEO là làm gì:
Nội dung chuẩn SEO chất lượng cao
Một trong những cách tốt nhất để cải thiện thứ hạng SEO của bạn là đầu tư vào Content Marketing và sản xuất nội dung trang web độc đáo và quan trọng. Bạn càng cung cấp nhiều nội dung chất lượng, thì các công cụ tìm kiếm càng phải đọc và hiểu nội dung trang web của bạn và cách bạn giúp người tiêu dùng.
Thực hiện nghiên cứu từ khóa
Một yếu tố quan trọng khác để cải thiện SEO là nghiên cứu từ khóa. Nếu muốn tìm các từ khóa mà khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn đang sử dụng để tìm các thương hiệu tương tự doanh nghiệp của bạn. Các công cụ SEO như Google Ads (Dịch vụ quảng cáo Google) có thể giúp bạn tìm ra những từ khóa nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Sau đó, bạn hãy xây dựng nội dung mới xung quanh các cụm từ và cụm từ tìm kiếm đó. Nhằm để cải thiện cơ hội được tìm thấy trên SERP.
Đảm bảo rằng trang web thân thiện với thiết bị di động
Nếu mong muốn cạnh tranh trên thị trường kỹ thuật số, thiết kế web cần phải tuyệt vời. Không còn là tùy chọn để có một trang web thân thiện với thiết bị di động. Thiết kế đáp ứng không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web mà còn góp phần vào xếp hạng SEO. Đảm bảo rằng các trang web của bạn có tốc độ trang nhanh và hoạt động trên các thiết bị di động. Đó là điều quan trọng để tiếp cận khán giả mọi lúc mọi nơi.
Điều chỉnh Onpage tốt
Giống như thứ hạng SEO của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi các thành phần mà bạn có thể nhìn thấy một cách vật lý, đó cũng là yếu tố xếp hạng “vô hình”. Các thuật toán của công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu mã trang web thông qua tệp robots.txt. Nhằm để xác định thông tin hữu ích và chỉ định các trang web theo thứ hạng nhất định. Bằng cách điều chỉnh mã của để bao gồm thẻ tiêu đề, thẻ meta và văn bản thay thế thích hợp. Từ đó sẽ cải thiện được các thành phần HTML và chất lượng tổng thể của sơ đồ trang web. Điều này sau đó sẽ giúp trang web xuất hiện dễ đọc hơn và đáng tin cậy hơn đối với các thuật toán Google.
Tối ưu hóa trang web có thể tìm kiếm bằng giọng nói
Theo Google, hiện có 41% người lớn và 55% thanh thiếu niên sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói hàng ngày? Ngoài ra, dựa trên nghiên cứu từ Gartner, 30% tìm kiếm năm 2020 sẽ được thực hiện mà không có màn hình. Trong thế giới hiện nay, nơi nhiều người thích sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói. Điều này chắc chắn có thể ảnh hưởng đến SEO của trang web.
Sự khác biệt lớn nhất của tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm bằng văn bản. Đó là các từ khóa được sử dụng. Trong khi ai đó có thể gõ “nệm giá rẻ” khi ở trong công cụ tìm kiếm. Ngược lại, nếu họ sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói, họ sẽ nói “những chiếc nệm giá rẻ mà tôi có thể mua?”. Theo bạn thấy đấy, đó là tất cả về các từ khóa đuôi dài. Bởi vì trong ngôn ngữ tự nhiên của con người, các truy vấn thường sẽ dài hơn và nhiều hơn. So với các câu hỏi hơn là các từ khóa đơn giản.
Một yếu tố SEO ngoài trang khác có thể ảnh hưởng đến xếp hạng SERP. Đó là liệu khách truy cập có dành thời gian để tương tác với nội dung của bạn. Hay là họ rời khỏi trang web một cách nhanh chóng. Mặc dù không có cách nào để đảm bảo rằng khách truy cập ở lại và tương tác với nội dung trong một thời gian dài. Tuy nhiên, có thể cải thiện tỷ lệ nhấp bằng cách tạo nội dung hấp dẫn giữ chân khách hàng.
Bài học rút ra cuối cùng
Bây giờ bạn đã biết được câu trả lời cho câu hỏi quan trọng – SEO là làm gì? – Đã đến lúc lấy những gì chúng tôi chia sẻ để áp dụng nó vào doanh nghiệp của bạn. Trước khi bắt đầu tìm cách cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tăng xếp hạng SERP. Bạn cần kiểm tra trang web và nội dung blog của mình. Cũng như vị trí xếp hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Khi bạn đã kiểm tra nội dung của mình, cần phát triển một kế hoạch tiếp thị SEO tổng thể vững chắc để cải thiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho doanh nghiệp.
Nếu bạn cần trợ giúp về bất kỳ dịch vụ SEO nào, công ty SEO GOBRANDING của chúng tôi rất sẵn lòng giúp đỡ. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay qua hotline bên dưới hoặc truy cập tại https://gobranding.com.vn/ để bắt đầu cải thiện chiến lược SEO và mở rộng phạm vi tiếp cận trên các công cụ tìm kiếm.
Thông tin chi tiết liên hệ:
Công ty CP Global Online Branding
Tầng 6 – 7 – 8 tòa nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM
Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
Shibuya 2-11-12, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan.
Hotline Kinh doanh: 0919 95 73 79
Hotline CSKH: 08 9990 9139 x 199
Contact@gobranding.com.vn
Để lại một phản hồi