10 Điều nên và không nên làm của dịch vụ SEO đối với doanh nghiệp

dich-vu-seo

Dịch vụ SEO phụ thuộc vào việc khai thác các thuật toán tìm kiếm của Google để xếp hạng nội dung của bạn và những thuật toán đó không phải lúc nào cũng là điều dễ dàng để tìm ra. Vì thế, việc điều hướng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có thể phức tạp và khó khăn. Một danh sách đơn giản cho bạn biết những gì bạn nên và không nên làm cho SEO của mình có thể là điều bạn cần ngay bây giờ. May mắn cho bạn, chúng tôi đã tổng hợp lại điều đó. 

dich-vu-seo
Áp dụng 10 điều nên và không nên cho chiến dịch SEO thành công

Dưới đây là 10 điều nên làm và không nên làm cho SEO – năm điều nên làm và năm điều không nên làm. Nếu bạn áp dụng những điều này vào thực tế, bạn sẽ tạo ra một chiến dịch SEO thành công cho doanh nghiệp của mình.

Những điều các công ty dịch vụ SEO nên làm khi thực hiện SEO

Đầu tiên, bạn nên làm gì để giành được vị trí trong kết quả của công cụ tìm kiếm? Dưới đây là năm việc nên làm đối với SEO để tăng thứ hạng trên Google của bạn!

NÊN sử dụng các từ khóa đuôi dài

Từ khóa là yếu tố cần thiết để chiến dịch SEO của bạn hoạt động tốt. Khi bạn sử dụng các từ khóa cụ thể trong nội dung web của mình, bạn sẽ xếp hạng nội dung của mình cho các từ khóa đó. Khi bạn xác định mục tiêu từ khóa, chúng phải đáp ứng hai tiêu chí cụ thể: Mức độ liên quan cao và mức độ cạnh tranh thấp, những loại từ khóa này được gọi là từ khóa đuôi dài.

nen-su-dung-cac-tu-khoa-duoi-dai
Sử dụng các từ khoá đuôi dài giúp bạn xếp hạng cao hơn cho SEO

Từ khóa đuôi dài là từ khóa chứa nhiều từ hơn, mang lại cho chúng tính cụ thể hơn. Và  những từ khóa này có mục đích tìm kiếm rõ ràng hơn và cũng ít cạnh tranh hơn. Vì vậy, thay vì nhắm mục tiêu một từ khóa như “micrô”, hãy thử một vài thứ như “loại micro nào tốt nhất cho âm nhạc”.

Xem thêm: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo/

Sử dụng các từ khóa liên quan rất cần thiết

Ngoài các từ khóa dài, bạn cũng nên sử dụng nhiều từ khóa hơn. Khi bạn viết nội dung, nội dung đó phải có từ khóa mục tiêu chính mà bạn sẽ tập trung để xếp hạng cho từ khóa đó. Nhưng đừng dừng lại ở đó. Nếu bạn có thể tìm thấy một số từ khóa có liên quan, bạn cũng sẽ muốn thử kết hợp chúng vào nội dung của mình.

Bạn có thể tìm các từ khóa liên quan bằng một vài phương pháp khác nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách thức nhanh chóng và dễ dàng, bạn có thể tìm kiếm từ khóa chính của mình trong Google, sau đó xem các từ khóa có liên quan ở cuối kết quả.

NÊN tạo trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể

Nội dung của bạn sẽ trông dày đặc và đáng sợ nếu được viết bằng cách sử dụng các khối văn bản đồng nhất khổng lồ, và gây sự tiêu cực đến người dùng. Để tăng thứ hạng của bạn, hãy cố gắng tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cho mỗi trang.

nen-tao-trai-nghiem-nguoi-dung-tot-nhat-co-the
Hãy tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên website của bạn một cách tốt nhất

Một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều này là chia nhỏ nội dung. Sử dụng danh sách có dấu đầu dòng và đánh số, cũng như các đoạn văn nhỏ. Tận dụng nhiều tiêu đề và tiêu đề phụ để chia mọi thứ thành các phần. Bạn có thể cải thiện hơn nữa trải nghiệm người dùng bằng cách đưa hình ảnh vào giữa các đoạn văn bản và để lại nhiều khoảng trắng xung quanh văn bản của bạn.

NÊN tạo thẻ tiêu đề và mô tả meta

Thẻ tiêu đề và mô tả meta là những yếu tố có giá trị trong nội dung web của bạn. Thẻ tiêu đề rất quan trọng vì chúng là thứ xác định liệu người dùng có nhấp vào nội dung của bạn trong kết quả tìm kiếm hay không. Hãy sử dụng tiêu đề thu hút người dùng – bao gồm cả từ khóa mục tiêu là một cách để làm điều đó.

Mô tả meta đóng một vai trò trong việc thu hút người dùng nhấp vào danh sách của bạn, đồng thời thông báo cho các công cụ tìm kiếm về ngữ cảnh trang của bạn. Cố gắng viết mô tả meta truyền tải ngữ cảnh trang của bạn dưới 160 ký tự.

NÊN theo dõi số liệu trang web

Danh sách này sẽ không có ý nghĩa nếu bạn không xác minh rằng chúng có thực sự hiệu quả cho bạn. Hãy cập nhật các chỉ số trang web, nó có thể giúp bạn nhận ra những điểm cần cải thiện như:

  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Lưu lượng truy cập
  • Tỷ lệ thoát
  • Tỷ lệ nhấp
nen-theo-doi-so-lieu-trang-web
Cập nhật các chỉ số giúp bạn nhận ra những điểm cần cải thiện của trang web

Cách dễ nhất để theo dõi các chỉ số của bạn là sử dụng một công cụ như Google Analytics. Khi bạn thiết lập Google Analytics cho trang web của mình, nó sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều loại chỉ số như những chỉ số đã đề cập ở trên.

Những điều mà công ty SEO chuyên nghiệp không nên làm: 

Cũng như có những hành động cụ thể bạn nên thực hiện, sẽ có những điều bạn không nên làm cho dịch vụ SEO của mình. Dưới đây là năm điều SEO không nên làm khi bạn thực hiện chiến dịch của mình.

Bỏ qua mục đích tìm kiếm của người dùng

Như đã đề cập bên trên, bạn nên sử dụng các từ khóa có liên quan đến nội dung của mình. Những điều bạn không nên làm là tạo ra nội dung một cách mù quáng mà không xem xét những gì người dùng hy vọng sẽ tìm thấy.

Mục đích tìm kiếm của người dùng mô tả những gì mọi người muốn tìm khi họ thực hiện tìm kiếm. Nếu ai đó trên Googles “máy giặt LG”, có thể mục đích của họ không phải tìm kiếm một bài báo về lịch sử của máy giặt.

Bất cứ khi nào bạn viết nội dung, hãy đảm bảo rằng nội dung bạn đang viết phù hợp với ý định của người dùng cho từ khóa mục tiêu của bạn. Google đủ thông minh để biết liệu có và sẽ xếp hạng website của bạn cho phù hợp hay không. Nếu bạn không chắc chắn về mục đích của người dùng đối với một từ khóa, hãy xem xét các nội dung đã được xếp hạng.

Nhồi nhét từ khóa vào nội dung

Bạn muốn đưa từ khóa vào nội dung của mình ít nhất một vài lần để tăng cơ hội xếp hạng trên Google. Nhưng đừng đi quá xa với việc này. Nếu bạn cố nhồi nhét các từ khóa vào mọi đoạn văn, Google sẽ không phản hồi một cách tử tế.

Việc nhồi nhét từ khóa liên quan đến việc lạm dụng từ khóa để cố gắng đạt được thứ hạng cao hơn. Chiến lược này là một chiến lược cho dịch vụ SEO mũ đen vì nó đi ngược lại với các nguyên tắc của Google – hãy tránh sử dụng nó. Tích hợp các từ khóa của bạn vào nội dung của bạn một cách hữu dụng nếu bạn muốn Google xếp hạng trang web của mình.

Tốc độ trang Web chậm

Bạn có biết rằng 83% người dùng mong đợi các trang web có tốc độ tải trong ba giây hoặc ít hơn? Nếu bất kỳ trang nội dung nào của bạn mất nhiều thời gian để tải, khách truy cập của bạn sẽ nhanh chóng nhấn nút quay lại.

toc-do-trang-web-cham
Tốc độ trang web chậm khiến khách truy cập nhanh chóng nhấn nút rời đi

Khi nhiều người làm như vậy, Google sẽ cho rằng nội dung của bạn không liên quan và trang của bạn sẽ bị tụt hạng. Do đó, để xếp hạng cao hơn, bạn cần đảm bảo rằng không có trang nào trong số các trang của bạn tải lâu hơn ba giây – lý tưởng là chỉ một hoặc hai.

Ba giây có vẻ không dài, nhưng đối với tốc độ trang thì đó là một khoảng thời gian đáng kể. Đừng mắc sai lầm khi để tốc độ trang chậm lại trên trang web của bạn. Bạn có thể tăng tốc độ bằng cách làm những việc như:

  • Lưu vào bộ nhớ các trang web của bạn
  • Nén hình ảnh 
  • Cải thiện về thời gian phản hồi của máy chủ 
  • Giảm thiểu mã của bạn
  • Giới hạn việc chuyển hướng

Sử dụng các phương pháp liên kết gây hiểu lầm

Sử dụng liên kết nội bộ trên trang web của bạn là một cách tuyệt vời để giữ chân mọi người trên trang web của bạn lâu hơn. Nếu họ nhìn thấy một liên kết đến điều gì đó có vẻ thú vị đối với họ, họ có thể theo liên kết đó đến một trang khác trên trang web của bạn. Nhưng bạn phải tích hợp các liên kết này một cách tự nhiên và trung thực.

Nếu bạn có một câu có nội dung “Chúng tôi cung cấp dịch vụ cắt cỏ tốt nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh” và bạn muốn liên kết đến trang dịch vụ cắt cỏ của mình, bạn nên sử dụng “dịch vụ cắt cỏ” làm văn bản liên kết. Sử dụng “Thành phố Hồ Chí Minh ” làm văn bản liên kết sẽ gây hiểu lầm.

Bạn cũng sẽ không muốn sử dụng quá nhiều từ khóa làm văn bản liên kết của mình, vì Google sẽ phạt bạn vì điều đó. Hãy ưu tiên văn bản liên kết có ý nghĩa hơn văn bản liên kết sử dụng từ khóa.

Thiết kế thân thiện với thiết bị di động

Không có một điều nào trong danh sách này sẽ giúp bạn xếp hạng nếu bạn chỉ áp dụng chúng cho định dạng máy tính để bàn. Do 70% thời gian sử dụng Internet là trên thiết bị di động, Google đã bắt đầu ưu tiên các định dạng dành cho thiết bị di động hơn các định dạng dành cho máy tính để bàn.

thiet-ke-than-thien-voi-di-dong
Thiết kế thân thiện với di động đang dần được Google ưu tiên hơn

Nói cách khác, một trang web không được tối ưu hóa cho thiết bị di động sẽ không có bất kỳ sự cải thiện nào đến thứ hạng. Nội dung của bạn cần áp dụng thiết kế đáp ứng – nghĩa là nó cần hoạt động tốt như nhau trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động – để nội dung xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.

Kết luận

Bây giờ bạn đã biết những điều cơ bản nên và không nên đối với dịch vụ SEO. Bạn có thể bắt đầu triển khai chúng vào chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của mình. Nhưng nếu bạn vẫn không chắc chắn về cách tận dụng tối đa chúng thì sao? Đừng lo lắng – GOBRANDING sẽ hỗ trợ bạn. Đội ngũ SEO chuyên gia của chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa tất cả các công việc SEO và hướng nội dung của bạn khỏi những điều không nên làm SEO. Để bắt đầu với các dịch vụ SEO hãy liên hệ với chúng tôi trực tuyến ngay hôm nay!

Xem ngay: Dịch vụ SEO TPHCM uy tín chuyên nghiệp | GOBRANDING

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*