Quá trình tối ưu trải nghiệm của người dùng và giúp Google hiểu nội dung website một cách chính xác, rõ ràng nhất được gọi là dịch vụ seo tổng thể. Nó được thực hiện dựa trên việc phân tích nhu cầu tìm kiếm và tối ưu hóa website theo cụm từ chủ đề thông qua truy vấn của người dùng. Nhờ vậy mà traffic và khả năng chuyển đổi trên website tăng.
Ví dụ: Bạn đang kinh doanh website bán máy giặt thì từ khóa chính của bạn là “Máy giặt Samsung”. Khi đi sâu và nhận ra khách hàng có những tìm kiếm xung quanh về từ khóa Samsung như: Máy giặt Samsung 7kg, Giá máy giặt Samsung 7kg, Cửa hàng bán máy giặt Samsung 7 kg ở TP.HCM,… bạn sẽ thực hiện SEO website tổng thể. Từ khóa chính là máy giặt Samsung, từ khóa trung bình: máy giặt Samsung 7kg, từ khóa dài (thường có tỷ lệ chuyển đổi cao) là: cửa hàng bán máy giặt Samsung 7kg ở TP.HCM.
Quy trình SEO tổng thể trong nghiên cứu và triển khai
1. Đánh giá thực trạng website, mục tiêu của khách hàng
Sau khi nhận trang web và yêu cầu từ khách hàng, đội ngũ SEO sẽ phân tích sản phẩm/dịch vụ, đánh giá tình trạng hiện tại của website doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh. Việc sử dụng Audit Onpage chuẩn SEO sẽ đảm bảo đầy đủ các bước dưới đây:
- Nội dung của website có chất lượng hay không
- Hình thành cấu trúc Internal Link trên web
- Dùng site performance để tối ưu hiệu suất hoạt động của trang. Ngoài ra, nó còn cải thiện tốc độ load trang và tăng trải nghiệm cho khách hàng.
- Phân bổ mật độ anchor text, từ khóa trong web
- Phân bổ thẻ Heading theo mức độ ưu tiên các vị trí đặt thẻ H
- Kiểm tra và xử lý link bị hỏng (broken link) và link out của trang
2. Xây dựng bảng từ khóa hoàn chỉnh
Để khám phá từ khóa của website doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh, đội ngũ sẽ sử dụng công cụ Google Keyword Planner. Tiếp đến, chúng tôi sẽ phân tích từ khóa và thứ hạng tìm kiếm của nó trên Google. Đặc biệt, chúng tôi sẽ chú trọng tối ưu những từ khóa dài, giúp kích thích tỷ lệ chuyển đổi.
3. Tối ưu SEO Onpage cho Website
Sau khi thực hiện 2 bước trong quy trình SEO tổng thể, chúng tôi sẽ tối ưu SEO Onpage. Điều này có nghĩa là các bài viết phải đúng chủ đề, từ khóa và khác biệt 100%. Đồng thời, đội ngũ sẽ thực hiện Submit Index Content để đảm bảo bài viết được index đúng tiến độ và nhanh nhất.
4. Tối ưu SEO Offpage cho trang
Dưới đây là các thao tác để thực hiện tối ưu SEO Offpage mà bạn nên biết:
- Xây dựng hệ thống trang web vệ tinh cùng chủ đề, đăng nội dung mỗi ngày để liên kết về website
- Thiết lập blog từ những web 2.0 như: wordpress, blogspot, linkined,…
- Tạo liên kết từ các diễn đàn chất lượng
- Dùng các liên kết 1 lần
- Liên kết đến các trang mạng xã hội như: facebook, twitter,…
5. Báo cáo kết quả và theo dõi tiến độ thực hiện
Dưới đây là cách SEO tổng thể thông qua việc theo dõi kết quả và tối ưu những yếu tố chuẩn SEO của Google:
- Cuối ngày, kiểm tra thứ hạng từ khóa
- Báo cáo kết quả công việc hàng tuần
- Nếu có thể thì đưa các giải pháp bổ sung hoặc thay đổi. Đồng thời theo dõi tiến độ công việc trong từng giai đoạn.
6. Khắc phục lỗi trong quá trình SEO
Các nguyên nhân thường gây ra các lỗi sau khi SEO như: việc cập nhật thuật toán Google, phương thức SEO thay đổi, sự cố liên quan đến trang,… Việc sửa những sự cố sẽ giúp cho kết quả SEO được tốt và hiệu quả.
So sánh SEO website tổng thể và SEO truyền thống
Trước khi phân biệt sự khác nhau giữa 2 hai loại SEO này, chúng ta cần biết SEO từ khóa là gì. SEO từ khóa được biết đến là chiến lược SEO truyền thống, tập trung vào việc đưa từ khóa ngắn trong website doanh nghiệp lên trang đầu của Google. Mục tiêu của chiến lược này giúp tăng lượng truy cập từ khóa chính của người dùng.
Loại hình | SEO tổng thể website | SEO truyền thống |
Số lượng từ khóa | Nhiều và có hàng nghìn từ khóa chuyển đổi cao | Tập trung chủ yếu vào từ khóa có lượt tìm kiếm cao |
Khả năng chuyển đổi doanh thu | Cao vì tập trung vào nhu cầu khách hàng | Thấp vì không tập trung vào trải nghiệm của người dùng |
Lượng tìm kiếm | Cao và phù hợp với insight khách hàng nên đem lại nhiều traffic | Không ổn định |
Chọn phương pháp SEO dựa vào quy mô của doanh nghiệp
Doanh nghiệp nhỏ hoặc mới hình thành
Phương pháp SEO từ khóa là lựa chọn hoàn hảo đối với những công ty kinh doanh mặt hàng đơn lẻ, ngân sách ít, mục tiêu thương hiệu doanh nghiệp không cao và cần hiệu quả nhanh. Trong vòng từ 2 đến 3 tháng, website của doanh nghiệp có thể đứng khá vững trên công cụ tìm kiếm và nên được duy trì chiến lược SEO này.
Doanh nghiệp vừa và lớn
Các doanh nghiệp này thường có nguồn nhân lực ổn định, nguồn vốn lớn và yêu cầu thương hiệu cao nên chọn chiến lược SEO tổng thể. Nó giúp công ty xây dựng website vững mạnh, mở rộng thị trường. Hơn nữa, nó còn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh và chiếm được niềm tin của khách hàng.
Kết luận
Qua bài viết trên, bạn đã biết SEO tổng thể website là gì cũng như cách SEO tổng thể hiệu quả và ít gặp các lỗi nhất. Tuy nhiên, không phải cứ dùng SEO tổng thể là có thể đem lại kết quả tốt. Tùy vào quy mô doanh nghiệp, bạn có thể cân nhắc để chọn loại SEO phù hợp. Việc này giúp bạn có kế hoạch chi tiêu ngân sách hợp lý để đạt được mục tiêu mà tổ chức hướng đến. Tìm hiểu thêm thông tin về SEO tổng thể tại https://gobranding.com.vn/
Xem ngay: Dịch vụ SEO TPHCM chuyên nghiệp | GOBRANDING
Để lại một phản hồi