Xây dựng đối tượng – Cách làm của dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín

quang-cao-facebook-1

Hơn 6 triệu doanh nghiệp đang sử dụng quảng cáo Facebook. Nhưng ít người hiểu cách làm cho quảng cáo Facebook hiệu quả. Vì họ không có đối tượng mục tiêu quảng cáo phù hợp. Nhắm mục tiêu đến đối tượng quảng cáo Facebook hoàn hảo giúp giảm chi phí quảng cáo và cải thiện ROI. Bạn cần học cách nhắm mục tiêu đúng người vào đúng thời điểm với đúng kỳ vọng. Để thu được nhiều lợi ích nhất khi quảng cáo trên Facebook.Trong bài đăng này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách giảm đáng kể chi phí quảng cáo trên Facebook. Bằng cách tạo ra đối tượng hoàn hảo cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn. Với cách thức của các dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín.

quang-cao-facebook
Vì sao nhiều chiến lược quảng cáo Facebook lại không hiệu quả?

Trình tự quảng cáo là gì và tại sao lại quan trọng

Trước khi tìm ra cách xây dựng đối tượng Facebook hoàn hảo cho các chiến dịch của bạn. Hãy cùng tìm hiểu về chuỗi quảng cáo là gì. Cũng như là dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín là như thế nào? Đối tượng của bạn sẽ thấy quảng cáo của bạn theo thứ tự được xác định trước. Ví dụ: bạn xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook gồm ba giai đoạn thực hiện bằng cách sử dụng một chuỗi quảng cáo.

Chuỗi quảng cáo

Quảng cáo đầu tiên, bạn tập trung vào việc thu hút đúng đối tượng mục tiêu muốn nhắm đến. Quảng cáo này được thiết kế để tăng mức độ tương tác và thiết lập nền tảng cho quảng cáo thứ hai, sẽ tập trung vào chuyển đổi hoặc hâm nóng chúng hơn nữa.

Quảng cáo thứ hai có thể là quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng được thiết kế để thu thập thông tin liên hệ. Nó sẽ nhắm mục tiêu những người đã tương tác với quảng cáo đầu tiên của bạn và được hiển thị cho những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

Quảng cáo thứ ba này được thiết kế để nhắm mục tiêu lại những người đã tương tác với quảng cáo thứ hai của bạn nhưng chưa truy cập trang đích hoặc trang web của bạn.

Tại sao trình tự quảng cáo của dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín lại quan trọng?

Vấn đề ở đây là hiểu cách các chiến thuật như sắp xếp trình tự quảng cáo. Việc sắp xếp thông điệp và thời gian đi đôi với nhau như thế nào. Đây là những yếu tố làm nên một chiến lược quảng cáo thành công.

Cách xây dựng đối tượng quảng cáo Facebook hoàn hảo của bạn

Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm trên Facebook là nhắm mục tiêu tất cả mọi người bằng quảng cáo của bạn. Đây là một quy tắc đơn giản: khi bạn cố gắng nhắm mục tiêu tất cả mọi người, bạn sẽ không nhắm mục tiêu ai cả.

Nếu bạn đã sẵn sàng đạt được mục tiêu kinh doanh của mình thông qua quảng cáo trên Facebook, trước tiên hãy bắt đầu bằng việc khám phá khán giả của mình. Dưới đây là bảy bước để giúp bạn xây dựng đối tượng quảng cáo Facebook hoàn hảo:

Bước 1: Tạo mục tiêu của bạn

Bước đầu tiên liên quan đến một số câu hỏi cơ bản phải được giải quyết để xây dựng một chiến lược quảng cáo hợp lý. Hãy tự đặt ra những câu hỏi sau cho chiến lược quảng cáo của bạn:

  • Bạn hy vọng đạt được điều gì với quảng cáo Facebook?
  • Mục tiêu chính của bạn là gì?
  • Làm thế nào bạn có thể phục vụ mọi người?
  • Bạn muốn mọi người làm gì?
  • Bạn muốn mọi người đi đâu?
  • Họ thực hiện hành động gì?
  • Mục tiêu cuối cùng là gì?

Tối ưu trải nghiệm người dùng

Bạn có đang tối ưu hóa trải nghiệm người dùng không? Nâng cao tốc độ trang web, tính ổn định của nội dung và tính tương tác có thể tăng thứ hạng tự nhiên, nhận thức về thương hiệu và doanh số bán hàng.

Mục tiêu quảng cáo của bạn là những gì bạn muốn mọi người làm khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu bạn đang mong muốn tăng lưu lượng truy cập trang web. Quảng cáo của bạn phải dẫn đến chuyển đổi của đối tượng mục tiêu và họ sẽ truy cập đến trang web của bạn.

trai-nghiem-nguoi-dung
Trải nghiêm người dùng là một thước đo sự thành công của chiến lược quảng cáo

Mục tiêu quảng cáo

Mục tiêu quảng cáo của bạn có thể rơi vào ba loại chính sau:

  • Nhận thức 
  • Cân nhắc
  • Chuyển đổi

Mục tiêu chiến dịch tiếp tục thay đổi khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Ví dụ: giả sử bạn vừa mới bắt đầu công việc huấn luyện của mình. Bạn cũng có thể mong muốn mọi người biết về doanh nghiệp của bạn. Ở giai đoạn sau, bạn có thể thiết kế quảng cáo tập trung thu hút khách hàng tiềm năng mới.

Mẹo chuyên nghiệp: Tìm hiểu cách tạo hình đại diện khách hàng lý tưởng của bạn để nâng cao hơn nữa hiểu biết của bạn về việc tạo ra một đối tượng quảng cáo Facebook hoàn hảo.

Bước 2: Tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook của bạn

Mục tiêu của bạn không phải là tiếp cận tất cả 2,7 tỷ người dùng đang hoạt động, phải không? Bởi vì khi bạn cố gắng thu hút một lượng lớn khán giả hơn. Bạn phải chi rất nhiều tiền. Không có ích gì khi đặt quảng cáo của bạn. Trong nguồn cấp dữ liệu của những người dùng Facebook không liên quan gì đến doanh nghiệp của bạn.

Khối lượng mục tiêu tiếp cận

Mục tiêu là tiếp cận một lượng nhỏ khán giả về những người lý tưởng của bạn. Gồm những người trải qua quá trình này để được kích hoạt và khởi động. Để đạt được mục tiêu của bạn. Nhiều nhà quảng cáo cảm thấy khó xác định kích thước phù hợp cho quảng cáo Facebook của họ. Nếu bạn là một trong số họ. Bạn hãy nghĩ về số lượng người mà bạn thực sự có thể tiếp cận với ngân sách của mình.

Hãy chắc chắn xem xét ngân sách của bạn khi thiết lập các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Khi bạn nhắm mục tiêu đúng đối tượng mà mình mong muốn hướng đến. Và sắp xếp thông điệp của mình cho phù hợp. Việc giảm chi tiêu lãng phí cho quảng cáo trở nên dễ dàng hơn.

Các tùy chọn mục tiêu

Facebook đang cung cấp nhiều tùy chọn ở vị trí đặt quảng cáo và nhân khẩu học. Bạn có thể trùng lặp nhân khẩu học và sở thích rất nhiều cho đến khi bạn tạo được đối tượng được nhắm mục tiêu cao. Sử dụng tất cả các tùy chọn đã được nhắm mục tiêu có sẵn trên Facebook. Để phân phối nội dung quảng cáo của bạn đến các phân khúc cụ thể, dựa trên các đặc điểm riêng của từng phân khúc.

Làm cho đối tượng quảng cáo Facebook của bạn được nhắm mục tiêu và chính xác nhất. Có thể để tránh chi tiêu lãng phí. Tìm hiểu thông tin chi tiết về khán giả thật cụ thể. Để bạn biết rằng họ sẽ yêu thích nội dung của bạn. Đó là những người bạn muốn tìm và hiển thị quảng cáo của mình.

Bước 3: Tạo một phần nội dung

Với tư cách là người sáng tạo nội dung, bạn có thể cá nhân hóa thông điệp của mình cho phù hợp với ngữ cảnh của người mua hoặc vị trí của họ trong hành trình của người mua.

Hành trình của người mua đề cập đến một quá trình mà mọi người phải trải qua trước khi mua hàng – Đó là một quá trình gồm ba bước:

  • Giai đoạn nhận biết là khi người mua nhận ra họ có vấn đề.
  • Giai đoạn xem xét là nơi người mua tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề của họ.
  • Và phần cuối cùng, giai đoạn quyết định, là khi người mua cuối cùng chọn một giải pháp.

Bạn cần hiểu khách hàng tiềm năng của mình đang ở đâu trong hành trình của người mua để đưa ra đúng thông điệp phù hợp với bối cảnh.

Bước 4: Xây dựng đối tượng tùy chỉnh của Facebook

Đối tượng tùy chỉnh của Facebook là một nhóm những người đã  tương tác với nội dung của bạn. Bạn có thể tạo ra các đối tượng tùy chỉnh và dựa trên dữ liệu của chính bạn. Theo đúng những gì Facebook cho phép bạn. Về danh sách khách truy cập trang web và khách hàng, mức độ tương tác. Thông tin chi tiết về khán giả nâng cao hơn nữa hiểu biết của bạn về những đối tượng đó.

Những người đã xem video của bạn có khả năng quan tâm đến nội dung của bạn. Để xây dựng khán giả tùy chỉnh trên Facebook. Hãy bao gồm tất cả những người đã xem 95% video của bạn. Hãy nhớ rằng, mục tiêu ở đây là chỉ xác định những người dùng có thể là khách hàng lý tưởng của bạn. 

doi-tuong-tuy-chinh-tren-facebook
Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh trên Facebok theo dữa liệu của mình

 

Bước 5: Chạy quảng cáo đến video đó cho đến khi bạn có 1.000 khán giả 

Hãy chạy quảng cáo cho video đó cho đến khi bạn có được ít nhất 1.000 người đã xem 95% video của bạn. Bước này có thể tốn ít hay nhiều thời gian. Tùy thuộc vào cách bạn nhắm đúng đối tượng mục tiêu và nội dung quảng cáo của bạn.  Nhưng hãy yên tâm rằng nó xứng đáng với thời gian bạn bỏ ra.

Facebook thích con số 1.000 trước khi cho phép bạn chuyển sang bước tiếp theo. Và một khi bạn đạt được chỉ tiêu đó. Chẩn đoán mức độ liên quan của quảng cáo của Facebook chạy. Đây là phép đo mà nền tảng sử dụng. Để xem quảng cáo của bạn có phù hợp với đối tượng được nhắm mục tiêu như thế nào. Điểm liên quan cao hơn có nghĩa là tỷ lệ nhấp tốt hơn và giá mỗi nhấp chuột thấp hơn.

Bước 6: Tạo ra một phần trăm khán giả có vẻ ngoài thích thú trong số 1.000 người đó

Để tạo Đối tượng Lookalike trên Facebook, bạn phải có đối tượng nguồn hoặc đối tượng tùy chỉnh. Để tạo ra đối tượng giống người xem, bạn xác định các đặc điểm chung, sở thích và nhân khẩu học những ai đã tương tác với video của bạn.

Facebook cho phép bạn chọn quy mô của một Đối tượng Lookalike trong quá trình tạo chiến dịch. Mặc dù khán giả lớn hơn có thể tăng phạm vi tiếp cận của bạn, nhưng đối tượng nhỏ hơn lại phù hợp chặt chẽ với đối tượng nguồn của bạn.

Lưu ý: Bạn có thể chọn trong phạm vi từ 1% -10% tổng dân số ở quốc gia mục tiêu đã chọn của mình. Giờ đây, việc biến những khách hàng tiềm năng chất lượng cao đó thành khách hàng của mình. Là tùy thuộc vào bạn.

Bước 7: Lặp lại

Bạn có thể lặp lại toàn bộ quy trình này để tiếp cận khán giả và khách hàng mới một cách dễ dàng.

Kết luận

Nhận được ROI mong muốn từ chi tiêu trên Facebook là tất cả về cách bạn tập trung ngân sách. Và hiển thị quảng cáo của mình cho những người có liên quan, đủ điều kiện. Cho dù bạn là nhà quảng cáo hay chủ doanh nghiệp. Hãy sử dụng bài đăng này như một hướng dẫn để mở rộng phạm vi tiếp cận trực tuyến của bạn. Và tạo ra những khán giả hoàn hảo trên Facebook từ dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín nhé. Nếu vẫn còn thắc mắc, các bạn có thể tham khảo thêm tại https://gobranding.com.vn/

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*