Ngày nay, người ta ví content trong marketing như là câu chuyện gửi đến cho khách hàng. Người viết content là những người chuyên kể câu chuyện bằng chữ, hình ảnh hay là video. Vậy tại sao ngày này Content Marketing lại được chú trọng đến thế?
- Content Marketing:
Content Marketing đề cập đến quá trình tạo và phân phối nội dung có liên quan và có giá trị để thu hút, thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng giữa các đối tượng được xác định rõ ràng với mục tiêu tạo ra hành động có lợi cho người tiêu dùng.
- Lợi ích của Content Marketing
Và bây giờ bạn đã biết định nghĩa của nó, điều quan trọng là xác định Content Marketing mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn có thể đạt được từ :
– Đó là cách tốt nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn bằng cách cung cấp nội dung có liên quan và chất lượng cho họ.
– Đó là kỹ thuật hoàn hảo để cải thiện định vị web của nội dung, trang web và đề xuất thương mại của bạn
– Nó cho phép bạn truyền các giá trị thương hiệu của bạn.
– Nó giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng trên Mạng xã hội.
– Tạo các bài viết và nội dung phù hợp với đối tượng của bạn giúp bạn có thể sử dụng các kỹ thuật SEO , giúp ích cho sự xuất hiện của bạn trong một vài kết quả đầu tiên trên các tìm kiếm của Google.
- Các loại Content
Về cơ bản, hiện tại sẽ có các loại content marketing như sau:
Email Marketing
Email Marketing , đó là gửi các bản tin và quảng cáo đến khách hàng của bạn qua email, là một hình thức tuyệt vời để giữ cho khách hàng của bạn được thông báo về nội dung và tin tức của bạn cũng như truyền bá các đề xuất thương mại của bạn.
Video
Việc tạo video trở thành một phần không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược content marketing, vì nội dung này là một trong những nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên Mạng xã hội. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên tạo một kênh YouTube (hiện là nền tảng video quan trọng nhất) và chia sẻ video của bạn từ đó.
Mạng xã hội
Mạng xã hội là nơi bạn sẽ có thể tìm và tương tác với khách hàng của mình, điều này khiến nó trở thành phương tiện được lựa chọn để khuếch tán nội dung của bạn. Vì vậy, bạn nên nhớ tối ưu hóa blog hoặc trang web của mình để mọi người có thể chia sẻ bài viết của bạn trên Social Media.
Hơn nữa, việc tạo nội dung của riêng bạn mỗi ngày và xuất bản nó trên Mạng xã hội là không khả thi, điều quan trọng là tìm các nguồn đủ điều kiện để bạn có thể nhận các bài viết liên quan để chia sẻ trên các kênh của mình.
Để luôn cập nhật tài khoản của bạn, nên sử dụng một công cụ, chẳng hạn như để lên lịch cho các ấn phẩm của bạn trong tuần hoặc tháng và để chúng được chia sẻ tự động trên Mạng xã hội. Bằng cách này bạn tiết kiệm thời gian làm việc và không còn cần phải trực tuyến cả ngày.
Và cuối cùng, các nền tảng xã hội nên được xem như một phương tiện khuếch tán đơn thuần , mà là để tương tác . Với truyền thông rằng các mối quan hệ lâu dài được xây dựng và đó là lý do tại sao bạn không thể quên tương tác với khán giả của mình bằng những thứ như bình luận, trả lời tin nhắn và đưa ra một Like bất cứ khi nào bạn có thể.
Đồ họa mảnh
Một trụ cột khác của Content Marketing là sản xuất và phổ biến các mảnh đồ họa trên cả blog và Mạng xã hội. Nội dung cho biết được nói khá thường xuyên trên Social Media nhờ vào sự hấp dẫn trực quan của nó và chúng bao gồm việc tạo ra infographics và GIF động , hình ảnh, hình minh họa và hình ảnh với văn bản.
Khác
Chắc chắn có nhiều loại nội dung khác mà bạn có thể chia sẻ cùng với chiến lược tiếp thị của mình vì về cơ bản là chia sẻ thông tin liên quan (ý nghĩa, thông tin giải trí, dạy, thông báo và di chuyển công khai của bạn).
Vì vậy, ví dụ: bạn có thể tạo Podcast (phần âm thanh) để chia sẻ, bạn có thể tham gia tổ chức Hội thảo trên web (hội thảo trực tuyến về sản phẩm, dịch vụ hoặc chủ đề liên quan đến lĩnh vực của bạn), bạn có thể phát triển ứng dụng di động , bạn có thể xuất bản e- sách và thậm chí phát triển các trò chơi theo chủ đề.
Như bạn có thể thấy, khả năng Content Marketing là rất nhiều điều làm cho kỹ thuật này trở thành một trong những khả năng linh hoạt và thích ứng nhất cho doanh nghiệp của bạn. Do đó, tôi khuyên bạn nên tìm hiểu xem cái nào là tốt nhất cho bạn và sau đó tận dụng chúng ngay lập tức.
Thế giới ngày nay, bất kì ai cũng có thể sử dụng content marketing để mang lại lợi thế cho bản thân mình. Bất kể là hoạt động trong lĩnh vực nào thì content như là vua, ai kể hay hơn người đó thắng. Vậy còn bạn, mỗi ngày có viết lên câu chuyện content marketing của mình không? Hãy nói cho tôi biết nhé!
Để lại một phản hồi