Poster đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp thương hiệu một cách nhanh chóng và thu hút khách hàng. Ta thường thấy các poster xuất hiện ở đường cao tốc, trạm xe bus, trước văn phòng, trên các tòa nhà,…và mục đích chính của poster chính là thương mại cho nên làm sao để thiết kế được poster có thể đáp ứng được mục tiêu đề ra của doanh nghiệp. Do đó, innhanhshd.com xin chia sẻ những điều bạn cần biết để thiết kế một mẫu poster đẹp nhất thông qua bài viết dưới đây nhé!
Poster là gì?
Poster là một hình ảnh cỡ lớn treo ở những nơi công cộng và truyền tải một thông điệp nào đó. Tùy vào mục đích cụ thể của người thiết kế, đối tượng khách hàng mà nội dung, hình ảnh của poster mang lại cho người xem những cảm xúc khác nhau.
Poster có thể gợi nhắc đến thương hiệu, có khi lại là sự đồng cảm hay tuyên truyền một thông điệp gì đó. Chúng được dùng hầu hết trong các chiến dịch Marketing, sự kiện, thậm chí được xây dựng như một đại diện phong cách của chính thương hiệu.
Kích thước chuẩn của poster
Kích thước poster phim
Đây là các tác phẩm nghệ thuật cần tạo nhiều ấn tượng cho nên kích thước tiêu chuẩn dành cho poster phim thông thường sẽ là 68.6×101.6cm. Tuy nhiên, nếu chúng được treo ở những khu vực như trạm xe bus thì poster cần kích thước lớn hơn khoảng 101.6×152.4cm để mọi người có thể nhìn thấy nó từ xa.
Kích thước poster lớn
Loại poster có kích thước lớn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi như khu triển lãm, trước cửa hàng, trung tâm thương mại, trường học,…và có thể để chúng ở ngoài trời. Kích thước poster lớn thường là 61x91cm.
Kích thước poster trung bình
Với loại poster có kích thước trung bình, mọi người có thể dễ in và nhìn thấy trong một không gian phòng. Ví thế, poster này sử dụng nhiều trong văn phòng, công ty, bệnh viện, tiệc sinh nhật hay poster ngôi sao nổi tiếng,…Kích thước poster trung bình khoảng 45.7x61cm.
Kích thước poster nhỏ
Poster có kích thước nhỏ thường được dán lên bảng tin các trường học, công ty hoặc nơi có nhiều người qua lại và cần biết thông tin. Kích thước poster nhỏ là 27.9x43cm.
>>> Xem ngay: Tham khảo một số mẫu kích thước standee chuẩn nhất
Những loại poster thông dụng nhất hiện nay
Hiện nay, có 5 loại poster chính tùy vào mục đích sử dụng khác nhau như quảng cáo, tuyên truyền, giao tiếp,…Bạn cần phải hiểu rõ bản chất của từng loại poster để có thể thiết kế một mẫu poster đẹp phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
Poster quảng cáo
Poster quảng cáo dùng để quảng bá một mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện của doanh nghiệp. Đây là loại poster thường hay gặp nhất vì nó mang mục đích thương mại và loại poster này có yêu cầu về thiết kế cao nhất.
Poster giao tiếp
Poster giao tiếp được các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá hình ảnh của công ty. Chúng bao gồm hình ảnh thương hiệu, logo, sứ mệnh, thông điệp, thành tựu hay phương châm làm việc của công ty đó. Loại poster này thường được dán trước cửa hoặc trong văn phòng của công ty.
Poster tuyên truyền
Poster tuyên truyền dùng để truyền bá phi lợi nhuận nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về một vấn đề nào đó như tác hại thuốc lá, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, kế hoạch hóa gia đình,…Bạn có thể tìm thấy được thông tin liên lạc của những tổ chức hoặc quỹ đóng gói trên các poster.
Poster chủ thể
Poster chủ thể thường lấy hình ảnh của nghệ sĩ nổi tiếng làm trung tâm và sử dụng nhiều màu sắc nghệ thuật nhằm mục đích làm cho người hâm mộ có thể sưu tầm chúng.
Poster thể hiện quan điểm
Poster thể hiện quan điểm có ý nghĩa dùng để thể hiện những câu châm ngôn, danh ngôn, truyền tải cảm hứng,…Các loại poster này thường được treo ở văn phòng làm việc để tạo động lực cho mọi người.
Các yếu tố cần lưu ý để thiết kế một mẫu poster đẹp
Đảm bảo phải thân thiện, dễ đọc
Dù mục đích thiết kế poster của bạn là gì thì nó cũng phải đáp ứng những yếu tố cơ bản nhất đó là thân thiện và dễ đọc. Đa số người xem chỉ danh trung bình 1-2 giây để nhìn lướt qua trước khi quyết định có tiếp tục đọc hay không. Vì thế, bạn nên chú ý đến 3 yếu tố sau:
- Tiêu đề: Đây là phần chữ lớn nhất và rất quan trọng của bản thiết kế. Do đó, bạn cần phải đảm bảo kiểu chữ đó đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của mọi người và phù hợp với thương hiệu của bạn.
- Thông tin: Trên poster phải trả lời được những câu hỏi đó là cái gì, khi nào và ở đâu?
- Thông tin quan trọng nhất: Trên poster chỉ cần thể hiện điều quan trọng nhất mà khách hàng cần biết là gì? Không nên thêm quá nhiều chi tiết, thông tin không cần thiết vì họ không thể ghi nhớ hết tất cả.
Sự tương phản
Bạn thường chỉ có 1 cơ hội để thu hút sự chú ý của người xem bằng poster của bạn. Vì vậy, việc áp dụng sự tương phản cho các yếu tố thiết kế là một lựa chọn vô cùng hữu ích cho bạn. Hãy quên đi những tone màu đơn sắc và dùng những gam màu đậm, sáng một cách phù hợp.
Nếu đơn vị in của bạn có thể xử lý mẫu poster mà không bị thay đổi màu sắc của bản thiết kế sau khi in thi bạn nên trải nghiệm thử những màu sắc độc đáo, mới lạ khác nhau trên poster của mình.
Kích thước và vị trí
Vị trí đặt poster là một trong những yếu tố quan trọng nhất bởi nó ảnh hướng đến nhiều yếu tố trong quá trình thiết kế, bao gồm kích thước, tỷ lệ hình ảnh và đối tượng mục tiêu.
Xác định được nơi đặt poster giúp bạn tìm thấy nhiều lựa chọn và ý tưởng hơn khi thiết kế. Chẳng hạn, vị trí đặt là treo trên một bức tường màu đỏ, bạn sẽ lựa chọn những tone màu nổi bật trên bức tường đó và tránh trường hợp poster bị trùng màu.
Hình ảnh hoặc font chữ đủ lớn
Dụ bạn lựa chọn hình ảnh hay văn bản cho poster quảng cáo của mình, yếu tố chính và phụ trong tấm áp phích là những yếu tố mà bạn không nên bỏ qua. Nếu hình ảnh quan trọng và chứa nhiều thông tin, bạn cần phải phóng ảnh lớn hơn để thu hút sự chú ý của người xem.
Khoảng trắng trong poster
Để thiết kế được một mẫu poster đẹp, bạn cần lưu ý một số yếu tố về khoảng cách giữa các nhân tố thiết kế. Một sự khác biệt về khoảng cách có thể ngay lập tức làm tăng các tác động trực quan và khả năng đọc poster từ xa. Vì vậy, nơi nên để thêm khoảng cách đó là:
- Giữa các chữ cái.
- Giữa các dòng văn bản.
- Căn mép lề.
- Giữa các thành phần trong poster.
- Giữa các yếu tố quan trọng nhất của thiết kế.
Nên đưa Call to Action vào poster
Mục tiêu thiết kế của bất kỳ poster nào cũng đều là truyền tải thông điệp cụ thể đến khách hàng. Chúng hầu như được thiết kế để khiến khách hàng phải hành động sau khi nhìn thấy poster, nên Call to Action rất cần thiết trong thiết kế. CTA của poster nên được đặt sao cho nổi bật và tự nhiên nhất mà không che khuất đi thông điệp chính của áp phích.
Chọn đơn vị in uy tín, chất lượng
Không phải đơn vị nào cũng có thể in đúng chuẩn màu sắc trong thiết kế của bạn. Giữa thiết kế kỹ thuật số và thiết kế in ấn có rất nhiều sự khác biệt. Vì thế bạn hãy chú ý lựa chọn đơn vị in chất lượng để tránh trường hợp chi quá nhiều tiền cho việc in ấn không phù hợp.
>> Đọc thêm: Xưởng in hộp giấy theo yêu cầu, giá rẻ, uy tín
Tổng hợp các mẫu poster đẹp
Một số mẫu poster đẹp nhất thế giới
Mẫu poster đẹp cho dịp khuyến mãi
Mẫu poster đẹp với mục đích tuyển dụng
Mẫu poster đẹp tuyên truyền
Mẫu poster người nổi tiếng
Mẫu poster đẹp tạo được điểm nhấn
Mẫu poster đẹp sử dụng hình ảnh để truyền tải thông điệp
Địa chỉ in poster chuẩn màu, uy tín và chất lượng nhất hiện nay
Bạn phải bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức để có thể thiết kế được một mẫu poster đẹp tuy nhiên, nó vẫn chưa đạt đến sự hoàn hảo nếu bạn chưa in ra với màu sắc chuẩn xác nhất. Tại IN SHD Hà Nội – Với 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế đồ họa và in ấn trên mọi chất liệu. Bạn có thể lựa chọn hàng nghìn mẫu poster đẹp, mới lạ và in với chất lượng cao nhất. Đừng quên liên hệ với chúng tôi thông qua số điện thoại 0936 541 122 hoặc gửi thông tin qua innhanhshd@gmail.com.
Để lại một phản hồi