Các dịch vụ SEO đang chú trọng việc SEO theo mùa sẽ giúp bạn thúc đẩy các sản phẩm theo mùa của mình. Cũng như tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn khi họ sẵn sàng mua. Chúng tôi sẽ đi sâu vào chi tiết về SEO theo mùa và cung cấp cho bạn ba mẹo để tối ưu hóa cho SEO theo mùa.
Bắt đầu nào!
SEO theo mùa là gì?
SEO theo mùa là một nhánh của SEO truyền thống. Nó sử dụng cùng các chiến lược cơ bản mà SEO sử dụng, nhưng thay vào đó, xem xét mức độ phổ biến theo mùa của các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau. Mục tiêu của SEO theo mùa là thúc đẩy chuyển đổi trong một khoảng thời gian ngắn.
Có hai loại chiến lược SEO theo mùa chính mà các dịch vụ làm SEO đang áp dụng:
- Dựa trên thời gian: Loại SEO này tập trung vào các mùa lớn hơn trong năm. Đây có thể là một mùa cụ thể, chẳng hạn như mùa hè hoặc mùa đông. Nó cũng có thể là một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như một tháng.
- Dựa trên sự kiện: SEO theo mùa dựa trên sự kiện xoay quanh các sự kiện cụ thể xảy ra để kích thích mọi người mua sản phẩm. Một số sự kiện phổ biến bao gồm Giáng sinh, Lễ tạ ơn, Halloween và Ngày lễ tình nhân.
Hai loại này là trọng tâm chính cho dịch vụ làm SEO thực hiện SEO theo mùa. Bạn thường sẽ thấy mình tối ưu hóa cho cả hai, vì nhiều yếu tố dựa trên sự kiện đi đôi với mùa. Ví dụ, nhiều người liên kết Giáng sinh với mùa đông khi họ mua các sản phẩm để làm quà tặng Giáng sinh. Một số người sẽ mua đồ chơi, đồ trang trí hoặc quần áo có liên quan đến cả Giáng sinh và mùa đông. Điều này làm cho việc tối ưu hóa cho cả các yếu tố SEO theo mùa dựa trên thời gian và sự kiện trở nên quan trọng hơn nhiều.
Tìm hiểu ngay: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo/
Tại sao SEO theo mùa lại được các dịch vụ làm SEO chú trọng?
SEO theo mùa là rất quan trọng để giúp doanh nghiệp của bạn tăng chuyển đổi. Nếu bạn đang tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình vào thời điểm mà chúng có nhiều khả năng cần thiết nhất, bạn sẽ tăng doanh số bán hàng. SEO theo mùa mở ra các luồng doanh thu mới cho doanh nghiệp của bạn.
Bạn muốn tiếp thị sản phẩm của mình khi chúng có nhiều khả năng được mua nhất, đặc biệt nếu sản phẩm của bạn là mặt hàng theo mùa. Bán nhanh sản phẩm của bạn trong thời gian cao điểm sẽ giúp cân bằng những tháng có doanh số bán sản phẩm thấp.
Các công cụ hỗ trợ tìm ra mức độ phổ biến theo mùa của các sản phẩm doanh nghiệp?
Một số sản phẩm rõ ràng là rất phổ biến trong những tháng nhất định. Xẻng và đá muối phổ biến hơn trong những tháng mùa đông, trong khi bể bơi và đồ chơi bể bơi phổ biến hơn trong những tháng mùa hè. Tuy nhiên, sẽ có một số sản phẩm mà bạn không chắc chắn về nơi chúng sẽ trở nên phổ biến. Để giúp bạn xác định mức độ phổ biến theo mùa của sản phẩm, hãy tham khảo ba công cụ sau.
Google Trends
Google Xu hướng là một cách tuyệt vời để xem sự thay đổi hành vi của sản phẩm của bạn theo thời gian. Bạn có thể biết khi nào sản phẩm của mình được tìm kiếm nhiều để xác định thời điểm tốt nhất để tiếp thị sản phẩm của mình.
Ví dụ, một số loại thực phẩm phổ biến hơn vào những thời điểm nhất định trong năm. Dưa hấu phổ biến hơn vào mùa hè, trong khi bí ngô phổ biến hơn vào mùa thu và mùa lễ. Bằng cách tìm kiếm trong Google Xu hướng, bạn có thể thấy những biến động khác nhau về mức độ phổ biến của sản phẩm.
Google Xu hướng cho phép bạn xem cách mọi người tìm kiếm các cụm từ khác nhau theo thời gian. Bạn sẽ thấy khi nào các cụm từ của mình có nhiều khả năng được tìm kiếm nhất và có thể thu hẹp cụm từ đó xuống các thành phố khác nhau để có kết quả tinh tế hơn. Điều này giúp bạn xác định thời điểm thích hợp để quảng bá sản phẩm của mình.
Google Keyword Planner
Google Keyword Planner là một công cụ tuyệt vời khác để giúp bạn tìm các thuật ngữ có liên quan. Khi bạn nhập một từ khóa vào công cụ này, bạn sẽ nhận được một danh sách các từ khóa có liên quan để xem xét.
Bạn cũng sẽ thấy sự quan tâm trong các cụm từ tìm kiếm của mình. Điều này cho phép bạn xem mức độ quan tâm đến từ khóa của bạn thay đổi như thế nào theo thời gian. Bạn có thể xác định thời điểm mà các cụm từ tìm kiếm của bạn có nhiều khả năng được tìm kiếm nhất.
Google Search Console
Một công cụ tuyệt vời khác mà bạn có thể sử dụng là Google Search Console. Công cụ này giúp bạn xác định xu hướng trên trang web của bạn hiện tại. Bạn có thể xem những trang nào mà khán giả của bạn đang tương tác nhiều nhất.
Bạn sẽ thấy thông tin về số lần nhấp, số lần hiển thị, vị trí, thiết bị, v.v. Tất cả dữ liệu nằm trong khoảng thời gian 90 ngày. Bạn có thể xem các cụm từ phổ biến trong khoảng thời gian 90 ngày đó và xem chủ đề nào có khả năng được tìm kiếm cao.
Điểm yếu duy nhất của công cụ của này là bạn có thể xem dữ liệu hàng năm. Điều này khiến việc chuẩn bị cho các mùa giải sắp tới trở nên khó khăn. Tuy nhiên, nó cho phép bạn hiểu rõ hơn về chiến dịch của mình và thay đổi nó khi cần thiết khi mức độ phổ biến của từ khóa thay đổi.
Làm cách nào để tối ưu hóa cho SEO theo mùa?
Bây giờ bạn đã biết tầm quan trọng của việc tối ưu hóa cho SEO theo mùa, đã đến lúc thực hiện nó. Dưới đây là ba mẹo mà dịch vụ làm SEO dùng để giúp bạn tối ưu hóa cho SEO theo mùa.
Tối ưu hóa nội dung cho các xu hướng theo mùa
Tạo nội dung là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp của bạn kiếm được khách hàng tiềm năng và chuyển đổi có giá trị. Nó thúc đẩy lưu lượng truy cập quan tâm đến trang web của bạn và khiến họ để ý đến doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đang cố gắng tối ưu hóa cho SEO theo mùa, thì nội dung của bạn là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.
Để thúc đẩy lưu lượng truy cập phù hợp, bạn sẽ muốn tối ưu hóa nội dung của mình cho các xu hướng theo mùa. Điều này có nghĩa là nội dung của bạn chỉ nên tập trung vào việc thúc đẩy các sản phẩm và dịch vụ mang lại lợi ích cho khán giả của bạn trong mùa hiện tại.
Nội dung của bạn phải đáp ứng nhu cầu của khán giả. Nếu nhiều người đang tìm kiếm khăn quàng cổ, hãy tạo một bài viết về các cách thắt khăn khác nhau và quảng bá khăn quàng cổ của bạn trong quá trình này. Điều này sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng và thu hút mọi người quay lại doanh nghiệp của bạn để biết thông tin hữu ích của bạn.
Nội dung này cũng có thể tái sử dụng. Bạn có thể giữ nội dung này hàng năm và chỉ cần cập nhật khi mùa cao điểm đến. Nó cho phép bạn cập nhật thông tin về các mùa sắp tới và cung cấp cho khán giả nội dung phù hợp để họ xem các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Phân chia giai đoạn chiến lược
Nếu bạn muốn tạo một chiến dịch hiệu quả cho các sản phẩm theo mùa, bạn phải phân đoạn chiến lược của mình. Phân khúc chiến lược sẽ giúp bạn tập trung vào việc quảng bá sản phẩm của mình theo cách tốt nhất có thể trong thời điểm hiện tại.
Dưới đây là ba phân đoạn mà dịch vụ làm SEO sẽ muốn tạo để tối ưu hóa chiến lược:
- Khoảng thời gian tăng giá: Đây là một vài tháng dẫn đến mùa cao điểm của bạn. Đây là thời điểm quan trọng để nâng cao nhận thức về thương hiệu và bắt đầu khiến khán giả quen thuộc với sản phẩm của bạn. Bạn sẽ muốn thông điệp của mình được tiếp thị về mùa sắp tới.
- Khoảng thời gian tương tác: Đây là mức độ phổ biến của mặt hàng của bạn. Khi mọi người có nhiều khả năng mua mặt hàng của bạn nhất, bạn muốn tập trung vào việc khiến họ thực hiện hành động ngay lập tức. Tạo nội dung và quảng cáo tập trung vào việc thu hút khán giả mua sản phẩm của bạn.
- Giai đoạn làm chậm: Giai đoạn chậm lại xảy ra khi mùa giải kết thúc. Tại thời điểm này, bạn sẽ muốn bắt đầu chuyển đổi sang các sản phẩm hoặc dịch vụ khác mà đối tượng của bạn có thể sẽ cần tiếp theo.
Bằng cách phân đoạn chiến lược, bạn sẽ hiểu rõ hơn về loại nội dung tiếp thị cần tạo và thời điểm thích hợp để tạo nội dung đó. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một chiến dịch thành công thu hút mọi người đến với doanh nghiệp của bạn.
Bổ sung hình ảnh theo mùa
Hình ảnh theo mùa bổ sung thêm một chiều hướng khác vào trang web của bạn. Nó giúp mọi người có tâm trạng và tạo được hứng thú với các theo sản phẩm theo mùa của bạn. Khi bạn tiếp thị các sản phẩm khác nhau cho mùa, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng hình ảnh truyền tải thông điệp đó.
Ví dụ: Nếu bạn đang cố gắng bắt đầu tiếp thị mũ và khăn quàng cổ mùa đông của mình, thì hình ảnh một người phụ nữ mặc bikini trên trang chủ của bạn sẽ không có ý nghĩa. Mọi người không muốn nhìn thấy đồ bơi khi họ đang tìm kiếm khăn quàng cổ. Thay vào đó, hãy tối ưu hóa hình ảnh trên trang của bạn để tập trung hơn vào trang phục mùa đông.
Bạn cũng có thể làm điều tương tự với video. Video của bạn phải có giai điệu theo mùa, cho dù video đó được đặt với nền bãi biển hay nền mùa đông. Khi bạn truyền tải cảm xúc của các mùa thông qua hình ảnh, bạn sẽ khiến mọi người có xu hướng xem sản phẩm của bạn hơn.
Kết luận
Nếu bạn muốn giúp doanh nghiệp của mình tiếp tục phát triển và kiếm được nhiều chuyển đổi hơn, bạn phải tối ưu hóa cho SEO theo mùa. SEO theo mùa tại Công ty SEO GOBRANDING đảm bảo rằng bạn tiếp cận những người ở đỉnh cao về mức độ phổ biến của sản phẩm của bạn.
Xem ngay: Dịch vụ SEO TPHCM | GOBRANDING
Để lại một phản hồi