Trong khi công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy Website của bạn thông qua các liên kết trên web. Tuy nhiên, việc gửi một trang web mới trực tiếp đến các công cụ tìm kiếm bằng cách sử dụng các công cụ quản trị Website sẽ nhanh hơn. Vậy làm cách nào để đưa website lên Google, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về SEO website tổng thể nhé!
Làm thế nào để đưa Website lên Google theo cách thủ công?
Bạn không cần một nhà cung cấp dịch vụ SEO để đưa trang web lên các công cụ tìm kiếm. Bạn không phải trả tiền để được bất kỳ danh sách tự nhiên nào của công cụ tìm kiếm. Hầu hết các công cụ tìm kiếm có cách gửi các trang web của bạn trực tiếp đến chỉ mục của chúng khi bạn xác minh quyền sở hữu website.
Tại sao nên đưa website lên Google?
Được liệt kê trên Google và các công cụ tìm kiếm phổ biến khác là cách hiệu quả nhất. Nhằm để hướng lưu lượng truy cập mục tiêu miễn phí đến trang web của bạn.
Lưu lượng truy cập không phải trả tiền vẫn là lưu lượng có giá trị nhất trên thế giới. Đối với các công cụ tìm kiếm vẫn được đánh giá là một trong những nguồn đáng tin cậy nhất. Nhằm để tìm kiếm tin tức và thông tin hữu ích đối với mọi người.
Dưới đây là một số mẹo để giúp những người mới bắt đầu thực hiện đưa website lên Google:
Các công cụ tìm kiếm hàng đầu cần đưa website vào bảng xếp hạng
Các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất ở hiện nay là Google, với khoảng 90% thị phần, Bing và Yahoo. Đó là một bức tranh tương tự trên toàn thế giới. Tất cả các công cụ tìm kiếm đều sẽ phục vụ các kết quả trên toàn quốc. Nó dựa trên danh tiếng của một website, kết quả địa phương. Cũng như là dựa trên mức độ gần gũi của người dùng với doanh nghiệp.
Có cần phải trả tiền để xếp hạng trên Google hay không?
Bạn không phải trả một khoản phí nào để đưa trang web của mình lên bất kỳ công cụ tìm kiếm lớn nào.
Bên cạnh đó, bạn có thể gửi URL của mình đến tất cả các công cụ tìm kiếm chính trên toàn cầu miễn phí.
Bạn có thể trả tiền cho vị trí trong tất cả các công cụ tìm kiếm, bao gồm cả Google thông qua Dịch vụ quảng cáo Google (PPC). Tuy nhiên, hướng dẫn trong bài viết này chỉ dành riêng lưu lượng truy cập miễn phí.
Googlebot có thể sẽ tự tìm thấy được trang web của bạn. Hai công cụ tìm kiếm này cũng chia sẻ dữ liệu của họ với các công cụ tìm kiếm và thư mục miễn phí khác.
Làm thế nào để kiểm tra xem trang web có trên công cụ tìm kiếm như Google không?
Chỉ cần thực hiện nhập địa chỉ trang web của bạn vào hộp tìm kiếm của Google. Nếu Google biết về trang web của bạn thì nó sẽ cho bạn biết. Nếu trang web của bạn không được coi là kết quả số 1, cần phải gửi trang web cho Google.
Một cách khác để kiểm tra xem một trang có nằm trong công cụ tìm kiếm hay không là nhấc một đoạn văn bản duy nhất khỏi trang. Sau đó sẽ đặt nó vào hộp tìm kiếm “trong dấu ngoặc kép”. Trang của bạn sẽ xuất hiện nếu Google đang lập chỉ mục cho website của bạn.
Sử dụng toán tử lệnh “ site: ” ví dụ: chỉ cần nhập “ site: https://gobranding.com.vn/” vào Hộp tìm kiếm của Google. Bạn có thể sử dụng lệnh site trên trang chủ của mình hay là bất kỳ trang nội bộ nào trên site của bạn.
Tại sao bạn không thể tìm thấy trang web của mình trên các công cụ tìm kiếm?
Các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google cần phải tìm thấy trang web trước khi có thể thu thập thông tin, lập chỉ mục, xếp hạng và hiển thị nó trong danh sách SERPs.
Googlebot (con nhện mà Google sử dụng) truy cập trang của bạn nếu nó biết rằng website của bạn tồn tại. Trang web của bạn chỉ có thể được liệt kê trong tìm kiếm của Google nếu nó đã được Googlebot thu thập dữ liệu và lập chỉ mục ngay từ đầu. Google có thể là chưa biết sự có mặt trang web của bạn. Có rất nhiều lý do khiến cho một trang web không xếp hạng trong Google.
Gửi trang web đến Google Search Console
Bạn có thể gửi trang web của mình và xác minh nó trong Google Search Console. Thủ tục kết nối trang web của bạn rất đơn giản với một chút kiến thức kỹ thuật là đủ.
Xác minh là quá trình chứng minh rằng bạn sở hữu trang web đó. Chúng tôi cần xác nhận quyền sở hữu vì sau khi bạn được xác minh đối với một sản phẩm. Lúc này bạn có quyền truy cập vào dữ liệu Google Tìm kiếm của nó và có thể ảnh hưởng đến sự hiện diện của nó trên Google. Mỗi sản phẩm Search Console yêu cầu ít nhất một chủ sở hữu đã được xác minh.
Làm cách nào để bạn gửi URL đến kết quả Local Business của Google?
Thứ hạng SEO địa phương được cung cấp (một phần) bởi danh bạ doanh nghiệp địa phương của Google và có thể được cải thiện bằng cách gửi trang web của bạn cho Google và cho họ biết mọi thứ về doanh nghiệp của bạn.
Kết quả kinh doanh địa phương cho doanh nghiệp của bạn chỉ được hiển thị khi có những người tìm kiếm tại một vị trí gần doanh nghiệp hay đang tìm kiếm cụ thể dịch vụ của bạn trong khu vực.
Google sẽ quảng bá các doanh nghiệp phổ biến nhất và được kết nối nhất. Cũng như phù hợp nhất và đáng tin cậy nhất trong khu vực địa phương lên đầu SERPs.
Đôi khi điều này nằm trong danh sách kiểu ‘hộp cục bộ’, những lần khác, Google sẽ hợp nhất kết quả cục bộ với kết quả toàn cầu.
Các phương pháp hay nhất cho Google My Business
Cung cấp và cập nhật thông tin doanh nghiệp trong Google My Business sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xếp hạng địa phương trên Google và nâng cao sự hiện diện website trong Tìm kiếm và Maps.
Chúng tôi tin rằng, việc cung cấp cho Google càng nhiều thông tin càng tốt về doanh nghiệp chính là chính sách tốt nhất. Được liệt kê trong càng nhiều danh bạ doanh nghiệp địa phương càng tốt. Khuyến khích các đánh giá tích cực trên hồ sơ sẽ cải thiện vị trí của bạn trong chỉ số này. Thứ hạng doanh nghiệp địa phương được tính khác với kết quả tự nhiên nhưng thường bị xóa với chúng, nếu Google có thể phát hiện vị trí của bạn.
Đừng để spam danh sách địa phương của Google
Google bảo lưu quyền đình chỉ quyền truy cập vào Google My Business. Hay là các Dịch vụ khác của Google đối với các cá nhân. Cũng như doanh nghiệp vi phạm các nguyên tắc này. Và có thể làm việc với cơ quan thực thi pháp luật trong trường hợp vi phạm đó là bất hợp pháp.
Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc một doanh nghiệp mới bắt đầu. Chúng tôi khuyên bạn nên xác nhận danh sách của mình. Nó miễn phí 100% và cung cấp cho bạn một thước đo về mức độ hiển thị tăng lên trên Google. Nếu như mọi người đang tìm kiếm loại hình kinh doanh của bạn trong khu vực của bạn.
Gửi nội dung của bạn đến tất cả các dịch vụ của Google
Bạn có thể gửi trực tiếp trang web của mình và các nội dung khác theo cách thủ công tới các dịch vụ khác nhau của Google bao gồm Tìm kiếm, Bản đồ, Video, Podcast, Hình ảnh, Tin tức và mua sắm. Google có nhiều cách để giúp các doanh nghiệp trực tuyến.
Mong rằng với những chia sẻ trên của Công ty GOBRANDING sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về cách đưa website lên Google nhé!
Thông tin chi tiết liên hệ:
Công ty CP Global Online Branding
Tầng 6 – 7 – 8 tòa nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM
Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
Shibuya 2-11-12, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan.
Hotline Kinh doanh: 0919 95 73 79
Hotline CSKH: 08 9990 9139 x 199
Contact@gobranding.com.vn
Để lại một phản hồi