Viết bài đăng trên blog đòi hỏi những kỹ năng để thu hút người đọc. Bạn nên suy nghĩ về cấu trúc nội dung của mình và giữ cho nội dung đó trở nên thú vị. Nếu mọi người thích và hiểu một bài đăng. Họ sẽ có xu hướng chia sẻ nó với những người khác. Và điều đó sẽ giúp tăng thứ hạng của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng của mình. Trước hết hãy cải thiện kỹ năng viết. Hãy bắt đầu với những mẹo trong bài viết sau về cách viết một bài đăng trên blog thân thiện với dịch vụ SEO tổng thể chất lượng.
Hãy nghiên cứu từ khóa trước khi bắt đầu viết
Trước khi bắt đầu viết, bạn phải nghiên cứu từ khóa. Nếu bạn muốn thống trị kết quả tìm kiếm. Bạn sẽ phải tìm ra những từ khoá mà khán giả của bạn thực sự tìm kiếm và quan tâm. Đó là những chủ đề bạn nên viết và những từ khóa bạn nên sử dụng trong bài viết của mình.
Khi bạn đã hoàn thành nghiên cứu từ khóa của mình. Và có một danh sách các từ khóa trọng tâm để tập trung nhắm đến. Hãy bắt đầu viết. Dưới đây là 9 mẹo giúp bạn có một bài đăng trên blog thân thiện với dịch vụ SEO tổng thể chất lượng!
Mẹo viết bài blog thân thiện với dịch vụ SEO tổng thể chất lượng
1. Hãy suy nghĩ trước khi viết
Trước khi bắt đầu, hãy suy nghĩ kỹ về thông điệp tác phẩm của bạn. Bạn muốn nói gì với độc giả hoặc câu hỏi trọng tâm nào bạn muốn trả lời? Mục đích của bài viết của bạn là gì? Và bạn muốn người đọc của mình làm gì sau khi đọc bài viết? Hãy trả lời cho những câu hỏi này. Trước khi bạn bắt đầu và suy nghĩ về mục đích tìm kiếm mà ai đó có thể có. Một cách dễ dàng để có được cái nhìn sâu sắc về vấn đề này là tìm hiểu về kết quả tìm kiếm cho cụm từ mà bạn muốn xếp hạng.
2. Xây dựng cấu trúc cho bài đăng
Để viết một bài blog dễ đọc và thân thiện với dịch vụ SEO tổng thể chất lượng. Bạn cần tạo một cấu trúc rõ ràng. Điều này có nghĩa là mọi bài đăng phải có:
- Một số loại giới thiệu (trong đó bạn giới thiệu chủ đề của bạn);
- Một nội dung (trong đó bao gồm thông điệp chính của bạn);
- Một kết luận (trong đó bạn tóm tắt các ý chính hoặc rút ra một kết luận).
Trong một vài câu, hãy viết ra những điều bạn muốn nói trong cả ba phần. Bây giờ bạn đã tạo tóm tắt về bài đăng của mình. Điều này sẽ giúp bạn tạo một bài đăng blog có cấu trúc và dễ đọc. Bây giờ bạn có thể bắt đầu viết cho bài đăng của mình.
3. Sử dụng các đoạn văn và tiêu đề
Mọi người đều sử dụng các đoạn văn. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chúng một cách tốt nhất. Đừng quá dài dòng, vì mỗi đoạn văn nên có ý tưởng hoặc chủ đề riêng. Bạn sẽ có thể tóm tắt các ý chính trong một câu. Nhưng nếu bạn cần nhiều câu hơn, bạn chỉ cần sử dụng thêm nhiều đoạn văn.
Các tiêu đề thích hợp cũng giúp người đọc hiểu phần cụ thể trong văn bản của bạn nói về điều gì. Các tiêu đề phụ cũng không kém phần quan trọng đối với khả năng đọc mà còn đối với SEO. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng từ khóa của bạn trong một số tiêu đề phụ. Nhưng không nên lạm dụng. Vì việc sử dụng từ khóa của bạn trong mọi tiêu đề sẽ làm cho văn bản trở nên rườm rà và không tự nhiên.
Tìm hiểu ngay: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo/
4. Sử dụng các từ chuyển tiếp
Các từ chuyển tiếp giúp mọi người xem văn bản của bạn và hiểu mối quan hệ giữa các câu và đoạn văn. Ví dụ: giả sử rằng có ba lý do để mọi người mua sản phẩm của bạn. Bạn nên sử dụng các từ báo hiệu như: ‘trước hết’; ‘Thứ hai’ và ‘cuối cùng’. Ngoài ra, những từ như ‘tuy nhiên’, ‘tương tự’ và ‘ví dụ’ mang lại tín hiệu rõ ràng cho người đọc của bạn. Người đọc sẽ ngay lập tức nhận ra rằng một kết luận sẽ theo sau những từ như ‘tổng hợp’ hoặc ‘ngắn gọn’. Do đó, các từ chuyển tiếp rất quan trọng để thêm cấu trúc vào văn bản của bạn.
5. Sử dụng các từ khóa liên quan
Việc nhồi nhét bài viết của bạn với từ khóa trọng tâm làm cho nó kém hấp dẫn hơn khi đọc và có thể làm ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Google ngày càng thông minh hơn và họ muốn bạn viết nội dung mà người dùng sẽ yêu thích. Một trong những cách mà Google hiểu chủ đề văn bản của bạn là nhận ra các từ đồng nghĩa và các từ khóa khác có liên quan đến cụm từ khóa trọng tâm của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng từ đồng nghĩa và các từ khóa có liên quan trong bài viết của mình.
6. Tối ưu hóa độ dài bài viết của bạn
Đảm bảo rằng các bài đăng trên blog của bạn có tối thiểu 300 từ nhưng giữ cho độ dài của bài viết được cân bằng. Google thích những bài viết dài, tuy nhiên, nếu bài viết của bạn quá dài có thể khiến người đọc e ngại. Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên viết những bài báo dài khi bạn chắc chắn rằng mình có kỹ năng. Và hãy nhớ tiếp tục sử dụng cụm từ khóa trọng tâm trong suốt văn bản của bạn để đảm bảo rằng bạn kết thúc với một bài đăng trên blog thân thiện với dịch vụ SEO tổng thể chất lượng!
7. Liên kết đến nội dung hiện có
Nếu bạn đã viết nội dung cùng chủ đề với bài viết hiện tại của mình, đừng quên liên kết đến các bài viết này. Nó sẽ giúp cho bài đăng blog mới và các bài đăng hiện có của bạn mạnh mẽ hơn vì bạn đang thể hiện quyền hạn về chủ đề này. Ngoài ra, cấu trúc liên kết cũng rất quan trọng đối với thứ hạng của bạn trên Google. Và đừng quên rằng liên kết đến nội dung khác về một chủ đề mà người đọc của bạn có thể quan tâm, vì họ cũng có thể tiếp tục đọc nó. Điều này giúp điều hướng trang web của bạn trở nên tốt hơn.
8. Để người khác đọc bài của bạn
Trước khi xuất bản bài đăng của bạn, hãy nhớ để người khác đọc trước. Hỏi xem họ có hiểu hay không và mời họ sửa bất kỳ lỗi chính tả hoặc ngữ pháp nào. Điều này có thể giúp cung cấp một cái nhìn khách quan về khả năng đọc và tính hấp dẫn của bài viết. Nếu có ai đó trong nhóm của bạn tình cờ là chuyên gia về chủ đề bạn đang viết. Hãy đảm bảo họ đọc bài viết đó trước khi bạn đăng nó. Bằng cách đó, họ có thể kiểm tra xem bạn có đang viết tốt hay không. Và đưa ra các đề xuất để làm cho bài đăng của bạn tốt hơn nữa.
9. Thêm nội dung thường xuyên
Thường xuyên thêm các bài đăng blog mới vào trang web của bạn. Cho Google biết rằng trang web của bạn đang tồn tại. Điều này rất quan trọng vì nếu trang web của bạn không hoạt động. Google sẽ thu thập dữ liệu trang đó ít thường xuyên hơn. Và điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của bạn. Nhưng đừng chỉ đăng vì lợi ích từ Google. Hãy đảm bảo rằng mọi thứ bạn đăng đều là nội dung chất lượng cao. Các bài viết đầy đủ thông tin, được viết tốt, giúp người đọc giải trí và phù hợp với mục đích tìm kiếm của họ.
Kết luận
Đã qua rồi những ngày mà chỉ một vài thủ thuật SEO đủ để giúp trang web của bạn có thứ hạng tốt trên Google. Ngày nay, ‘nội dung là vua’, và nội dung tốt cũng dẫn đến nhiều liên kết, chia sẻ, tweet và khách truy cập trở lại trang web của bạn. Tất nhiên, luôn có những việc khác bạn có thể làm để tối đa hóa tính thân thiện với SEO của bài đăng của mình, nhưng điều quan trọng nhất là hãy viết những bài viết chất lượng và thân thiện với dịch vụ SEO tổng thể chất lượng! Nếu vẫn còn thắc mắc có thể truy cập tại https://gobranding.com.vn/ để biết thêm những thông tin hữu ích nhé!
Để lại một phản hồi