Phân loại từ khóa giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt dự án SEO tổng thể

Từ khóa được ví như “trái tim” của một dự án SEO tổng thể. Do đó, bạn cần hiểu rõ về các loại từ khóa mình sẽ làm trong dự án. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn dự án SEO của mình.

Từ khóa là cụm từ người dùng nhập vào các công cụ tìm kiếm để tra cứu thông tin. Dựa vào từ khóa đó, công cụ tìm kiếm rà soát những website có liên quan đến từ khóa. Và trả về cho bạn những kết quả được đánh giá xếp hạng tốt nhất đến những website không được đánh giá cao. Vì vậy, bạn cần phân loại từ khóa để đưa ra những chiến lược phát triển tốt nhất cho website của mình.

Phân loại từ khóa theo yếu tố chính – phụ

Từ khóa chính (main keyword)

Là loại từ khóa ngắn nhất mô tả về chủ đề cụ thể. Một cụm từ chủ chốt cho website của bạn. Đó cũng có thể là cụm từ liên quan mật thiết đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Thường từ khóa chính ngắn và chung chung, vì vậy mức độ cạnh tranh cũng khá cao. Ví dụ như “dịch vụ SEO”, “công ty SEO”, “ SEO tổng thể ”…

Từ khóa phụ

Là những từ khóa hường dài hơn, và được phát triển từ giữa từ khóa chính. Nói cách khác thì bạn “nêm thêm gia vị” cho từ khóa chính. Độ cạnh tranh của từ khóa phụ thường trung bình hoặc thấp hơn so với từ khóa chính. Ví dụ: “Dịch vụ SEO uy tín”, “công ty SEO giá rẻ”, “dịch vụ SEO chuyên nghiệp”, “ dịch vụ SEO tổng thể ”… Hay những từ khóa liên quan đến địa phương như “công ty SEO tphcm”, “dịch vụ SEO hà nội”,…

Từ khóa ngách

Đó không phải là từ khóa phụ như một số người nhầm tưởng. Nó không chứa từ khóa chính, mà phát triển theo thị trường ngách. Ví dụ như khi nhắc đến “mỹ phẩm”, bạn sẽ nghĩ ngay đến “mỹ phẩm trị mụn”, “kem trị thâm”,… Đó là những từ khóa ngách.

Phân loại từ khóa theo thể loại

Từ khóa thông tin (Information Keyword)

Là những từ khóa cung cấp thông tin người dùng tìm kiếm. Đó có thể là một địa điểm nào đó, hoặc thông tin về một nghệ sỹ,… Thường những từ khóa đó đi kèm với câu hỏi “như thế nào”, “là gì”,… Ví dụ như “tự cài win như thế nào”, “ hướng dẫn cài đặt phần mềm photoshop”, “ SEO tổng thể là gì ”,… Hay là những từ khóa nói về kinh nghiệm hay giải pháp như “kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc”, “thực đơn giảm cân”,…

Từ khóa bán hàng (Transaction Keyword)

Là từ khóa mà người tìm kiếm có ý định thực hiện giao dịch cụ thể.  Ví dụ như “ SEO tổng thể chuyên nghiệp ”, “dịch vụ SEO uy tín tphcm”, “thiết kế website giá rẻ”, “in áo lớp”,…

Từ khóa thương hiệu (Navigation Keyword)

Là từ khóa mà người dùng tìm kiếm đã biết đến trước đó. Tức là họ đã biết đến thương hiệu của công ty trước đó. Ví dụ như “gobranding”, “công ty seo GOBRANDING”, “seo từ khóa GOBRANDING”,…

Phân loại từ khóa theo độ dài

 

Từ khóa ngắn

Là những từ khóa có độ dài từ 1 đến 3 từ. Những từ khóa đó thường mang hàm ý chung chung về sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Thường những từ khóa ngắn là từ khóa chính, nên mức độ bao quát rộng, khiến cho mức độ cạnh tranh trở nên gay gắt hơn. Như bạn muốn làm SEO, bạn không chỉ tìm kiếm “SEO website”, mà còn thêm những yếu tố khác. Ví dụ như “SEO giá rẻ”, “SEO uy tín”,… Nếu doanh nghiệp chỉ SEO từ khóa ngắn sẽ không đáp ứng được nhu cầu muôn màu muôn vẻ của khách hàng.

Từ khóa dài

Là những từ khóa có từ 5 chữ trở lên, là dạng mở rộng của từ khóa ngắn. Chúng mang ý nghĩa cụ thể hơn, rõ ràng hơn. Ví dụ như “công ty SEO giá rẻ”, “SEO website uy tín tphcm”,… Mức độ cạnh tranh vì thế cũng giảm dần, điều này giúp cho quá trình SEO tổng thể hiệu quả hơn.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*