Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn đưa website của mình lên top, vì những lợi ích mang lại rất lớn. Nhưng trong thị trường cạnh tranh như bây giờ thì việc đó càng khó khăn hơn. SEO tổng thể là một giải pháp giúp bạn có thể “chen chân” vào bảng xếp hạng cam go này.
Giai đoạn 1: Phân tích từ khóa, phân tích website
Đầu tiên, bạn cần phải phân tích từ khóa phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Để làm được điều này bạn cần phân tích về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Từ đó mới tìm ra được từ khóa thích hợp nhất.
Ngoài ra bạn cần phân tích website, lưu ý những yế tố kỹ thuật khi xây dựng website để trang web của bạn được hoàn thiện nhất. Về cơ bản website của bạn phải có nội lực, hoàn chỉnh về cơ cấu mới dễ dàng thực hiện một chiến lược SEO tổng thể.
Giai đoạn 2: SEO on-page
Ở Giai đoạn này, quan trọng nhất là nội dung bài viết (content). Bạn cần đầu tư và trau chuốt cho nội dung của mình thật chất lượng. Mỗi bài viết cần tối ưu hóa những thẻ title, thẻ meta description, thẻ tiêu đề <H1>, <H2>,…
Bên cạnh đó, bạn cần chèn thêm các hình ảnh cho bài viết thêm sinh động. Bạn cần tối ưu bằng các thẻ alt, tiêu đề và cả chú thích cho hình ảnh. Ngoài ra, các từ khóa cần được sắp xếp với số lượng hợp lý. Không nên đặt quá nhiều từ khóa, như vậy sẽ bị đánh giá là spam, sẽ không tốt cho quá trình index.
Giai đoạn 3: SEO off-page
Xây dựng một hệ thống backlink vững chắc là mục tiêu chính của giai đoạn này. Với SEO tổng thể, bạn cần tạo các liên kết với mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter,… Việc này sẽ giúp Google thu thập thông tin từ website của bạn dễ dàng hơn, và index nhanh hơn so với SEO truyền thống.
Bên cạnh đó, bạn cũng không quên tạo các liên kết ở các website, hay các diễn đàn khác. Nên lựa chọn các diễn đàn uy tín, để nhận được nhiều lượt traffic, cũng như bạn đang tạo uy tín cho website của bạn. Trang web của bạn sẽ được tăng thêm điểm tin cậy với Google. Hành trình lên top không còn xa nữa khi bạn đã thực hiện đến giai đoạn này. Lưu ý là bạn không nên đặt backlink vô tội vạ, không nên lạm dụng backlink, điều đó sẽ làm chiến lược dịch vụ SEO của bạn gặp rắc rối về sau.
Giai đoạn 4: Đánh giá và phân tích kết quả
Đây là giai đoạn để bạn xâu chuỗi lại toàn bộ quy trình SEO tổng thể của mình. Cần thu thập số liệu và phân tích, đánh giá từ tổng quan đến chi tiết cả quá trình. Việc này sẽ giúp bạn biết được chiến lược của mình có đạt hiệu quả hay không. Những tiến triển như thế nào, hay vẫn dậm chân tại chỗ. Vì vậy, giai đoạn này là để bạn đánh giá và đưa ra các hoạt động tiếp theo để phát huy hoặc khắc phục tình hình hiện tại.
Giai đoạn 5: Duy trì
Sau khi đã hoàn thành các giai đoạn trên, bạn cần tiếp tục duy trì các hoạt động. Nói một cách khác là bạn lặp lại các giai đoạn theo thứ tự trên. SEO tổng thể là một chiến lược lâu dài, không phải là chiến lược ngắn hạn. Bạn cần đầu tư và chăm sóc như một đứa trẻ, website là “đứa con tinh thần” của doanh nghiệp, thì SEO là quá trình nuôi dưỡng đó. Khi “đứa con” đủ lông đủ cánh, bạn sẽ cảm thấy tự hào về nó, và cả quá trình kia cũng thật đáng giá.
Để lại một phản hồi