Trong một chiến dịch SEO tổng thể có nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng yếu tố quan trọng và chủ chốt nhất vẫn là Nội Dung. Vì đó là yếu tố thể hiện doanh nghiệp của bạn, nên bạn cần phải có sự đầu tư nhất định. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy tại sao nội dung lại quan trọng như vậy.
Nội dung có ảnh hưởng như thế nào đến SEO tổng thể
Tăng thời gian on-site
Khi người dùng truy cập vào website của bạn và ở lại trên đó một khoảng thời gian. Đó là thời gian on-site, thời gian càng lâu càng tốt. Nội dung hay sẽ giúp giữ chân khách hàng của bạn ở lâu hơn trên website. Thời gian on-site lâu thể hiện nội dung của website bạn hấp dẫn, lôi cuốn người đọc.
Nếu nội dung của bạn không thực sự hấp dẫn, viết không đúng trọng tâm sẽ không giữ chân người đọc trên website của bạn. Như vậy, thời gian on-site sẽ thấp, bạn có thể sẽ bị đối thủ vượt mặt. Điều này sẽ gây cản trở cho chiến dịch SEO tổng thể của bạn.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Nội dung của bạn tuy không thể giữ chân khách hàng lâu nhưng có thể khiến cho khách hàng truy cập sang các bài viết khác trong cùng website cũng có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website. Như vậy, website của bạn cũng được đánh giá có nội dung tốt. Việc này cũng hỗ trợ rất nhiều cho quá trình SEO tổng thể.
Để có được tỷ lệ chuyển đổi cao, nội dung của bạn phải thật sự thu hút người đọc. Các liên kết nội bộ cũng cần được sắp xếp hợp lý, để tạo được nhu cầu tìm hiểu cho người dùng. Họ sẽ truy cập vào các liên kết nội bộ để tìm hiểu thêm, như vậy, website của bạn được tăng tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn.
Giảm tỷ lệ thoát (Bounce Rate)
Tỷ lệ thoát có lẽ là yếu tố khiến các SEOer “ái ngại” nhất. Bạn cứ thử tưởng tượng người dùng vừa truy cập vào website của bạn, lại nhanh chóng thoát ra. Như vậy, website của bạn không hề có sức hút với khách hàng. Điều gì khiến cho khách hàng nhanh chóng rời bỏ trang web của bạn? Đó là do nội dung của bạn chưa thực sự “đáp ứng” được những thông tin khách hàng tìm kiếm.
Nếu tỷ lệ thoát càng cao, website của bạn càng mất giá trị. Để chiến dịch SEO tổng thể thành công, website của bạn cần hạn chế tỷ lệ thoát đến mức thấp nhất có thể. Đó là lý do các doanh nghiệp rất sợ tỷ lệ thoát, vì ảnh hưởng của nó không tốt chút nào.
Nội dung chất lượng chính là chìa khóa để giảm thiểu tỷ lệ thoát của website. Do đó, bạn cần đầu tư vào nội dung trên trang web của mình. Mỗi bài viết đều phải đáp ứng các kỹ thuật trong dịch vụ SEO, nhưng vẫn phải cung cấp cho người đọc những thông tin cần thiết. Từ đó, khách hàng mới ở lại lâu hơn và không vội vàng “bỏ rơi” bạn.
Tăng giá trị website
Để website luôn được đánh giá cao, nội dung trên trang web nên được cập nhật và làm mới thường xuyên. “Con bọ tìm kiếm” sẽ “đọc” thông tin trên website của bạn và “chấm điểm” dựa trên những nội dung đó. Từ đó, website của bạn sẽ được đánh giá cao và điều này rất có ích cho việc SEO tổng thể của doanh nghiệp.
Để lại một phản hồi