Làm thế nào để Digital Marketing hoạt động tốt nhất?

Digital Marketing là một mảng nhỏ hơn nằm trong Marketing. Nó yêu cầu những kiến thức chuyên sâu hơn về các chiến lược marketing căn bản và khả năng sáng tạo.

Nếu bạn đang cân nhắc về việc có nên thử sức với ngành Digital Marketing. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kỹ năng cần có và công việc của một digital marketer là gì nhé!

Khái niệm về Digital Marketing?

Digital Marketing là hình thức sử dụng Internet, thiết bị di động, các phương tiện truyền thông xã hội. Hay là công cụ tìm kiếm và các kênh khác để tiếp cận được người tiêu dùng. Một số chuyên gia tiếp thị xem digital marketing là một nỗ lực hoàn toàn mới về Marketing. Nó đòi hỏi cách tiếp cận khách hàng mới và cách hiểu mới về khách hàng khi họ đón nhận tiếp thị truyền thống.

digital-marketing-01
Khái niệm Digital Marketing là gì?

Lợi ích của Digital Marketing trong thời đại 4.0 là gì?

Sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ đã giúp ích cho bạn rất nhiều như:

  • Nó giúp cho bạn dễ dàng hơn trong tạo ra nhận thức đối với khách hàng. Trong suốt quá trình tham gia cả trước và sau khi bán hàng
  • Nó giúp cho bạn chuyển đổi người mua mới thành người khách hàng trung thành. Cũng như là thu hút được nhiều người mua hơn và thường xuyên hơn.
  • Bắt nguồn cho việc quảng cáo truyền miệng và chia sẻ xã hội với nhau. Họ sẽ truyền tai nhau về tất cả những lợi ích đi kèm dành cho họ
  • Rút ngắn được hành trình của người mua bằng cách đưa ra những ưu đãi phù hợp vào đúng thời điểm
digital-marketing-02
Lợi ích của Digital Marketing trong thời đại 4.0 là gì?

Thách thức đối với tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Tiếp thị kỹ thuật số đặt ra nhiều thách thức đặc biệt cho các nhà cung cấp của nó. Các kênh digital marketing đang phát triển nhanh chóng. Từ đó đặt ra vấn đề là các nhà tiếp thị kỹ thuật số phải theo kịp cách thức mà các kênh này hoạt động. Cũng như là cách chúng được sử dụng bởi người nhận.

Ngoài ra, phải biết cách sử dụng các kênh này nhằm tiếp thị hiệu quả sản phẩm hay dịch vụ. Vì vậy, việc thu hút sự chú ý của người nhận sẽ trở nên khó khăn hơn. Bởi vì người nhận ngày càng ngập trong rất nhiều quảng cáo cạnh tranh. Các nhà tiếp thị kỹ thuật số cũng sẽ thấy vô cùng khó khăn. Trong việc phân tích về kho dữ liệu khổng lồ mà họ nắm bắt. Sau đó khai thác các thông tin này trong những nỗ lực tiếp thị mới.

Thách thức lớn nhất của việc nắm bắt và sử dụng dữ liệu làm nổi bật một cách hiệu quả. Vì vậy, digital marketing đòi hỏi cách tiếp cận tiếp thị cao hơn. Đó là dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về hành vi của người tiêu dùng. 

digital-marketing-04
Thách thức đối với tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Chiến lược Digital marketing là gì bạn biết không?

Chiến lược digital marketing là kế hoạch chi tiết về cách bạn sử dụng các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác nhau nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Khi bạn thiết kế một chiến lược digital marketing muốn đạt hiệu quả. Đầu tiên là cần xem xét nên sử dụng kênh nào, tài nguyên (con người, thời gian và tiền bạc). Để dễ dàng chỉ định cho từng kênh và những gì mong đợi về kết quả.

Một lỗi phổ biến mà nhiều nhà quản lý digital marketing hay chủ doanh nghiệp nhỏ thường gặp. Đó là họ cố gắng thực hiện mọi thứ trong cùng một thời điểm. Tuy nhiên, đến cuối ngày thì họ không nhận được kết quả.

Bởi vì, họ không có chuyên môn cần thiết để thực hiện chiến dịch digital marketing. Hay là vì họ chi ngân sách cho các kênh không phù hợp đối với doanh nghiệp của họ.

digital-marketing-1
Chiến lược Digital marketing là gì bạn biết không?

Quan niệm sai lầm của nhiều người về Digital Marketing

Thuật ngữ digital marketing hay tiếp thị kỹ thuật số là tương đối mới. Đó cũng là lý do tại sao mọi người sử dụng nó trong tất cả các trường hợp.

Những quan niệm sai lầm phổ biến mà chúng ta dễ bắt gặp nhất là:

Digital Marketing và Internet Marketing

Internet Marketing là một tập hợp con nằm trong tiếp thị kỹ thuật số và không giống nhau.

Tiếp thị qua Internet hay là tiếp thị trực tuyến đề cập đến các phương pháp. Đó là các phương pháp mà bạn sử dụng để chạy các chiến dịch trên Internet.

Các thành phần chính của Internet Marketing là: Search Engine Marketing (bao gồm SEO và PPC). Ngoài ra còn có tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung, tiếp thị qua email, tiếp thị liên kết.

Tiếp thị kỹ thuật số rộng hơn so với tiếp thị trực tuyến/Internet. Bởi vì nó cũng bao gồm nhiều kênh kỹ thuật số khác nữa.

digital-marketing-2
Digital Marketing và Internet Marketing khác nhau như thế nào?

Tiếp thị kỹ thuật số và Tiếp thị truyền thông xã hội

Khi bạn đã xuất hiện tích cực trong truyền thông xã hội. Có nghĩa là về cơ bản bạn đang chạy các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội. Và đó không phải là chiến dịch digital marketing.

Tiếp thị truyền thông xã hội là một trong những thành phần con nằm trong tiếp thị kỹ thuật số. Để trải nghiệm được đầy đủ lợi ích của tiếp thị kỹ thuật số. Bạn cần phải có thêm nhiều kênh kỹ thuật số hơn vào kế hoạch của mình.

Làm thế nào để Digital Marketing hoạt động tốt?

Bạn biết rõ về định nghĩa của digital marketing và cách của nó hay chưa?

Tiếp thị trực tuyến hoạt động bằng cách phát triển dựa trên chiến lược đa kênh. Nó phối hợp hỗ trợ hành trình mua hàng độc đáo đối tượng mục tiêu của bạn. Có nghĩa là doanh nghiệp bạn đang sử dụng nhiều kênh. Cụ thể như: xã hội, email và tìm kiếm nhằm hỗ trợ chiến lược bao quát. Cũng như là tạo ra nhận thức về thương hiệu, khách hàng tiềm năng hay bán hàng.

Ví dụ tiếp thị kỹ thuật số đó là:

  • Mục tiêu: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Kênh: Các công cụ tìm kiếm, email
  • Chiến lược thực hiện:
    • Viết một bài và đăng trên blog nhắm vào nhu cầu giữa kênh (MOFU).
    • Tối ưu hóa về bài đăng trên blog cho công cụ tìm kiếm và người dùng.
    • Bao gồm những tài nguyên có thể tải xuống. Tuy nhiên sẽ yêu cầu người dùng chia sẻ địa chỉ email của họ.
    • Xây dựng một vài chiến dịch nhỏ giọt cho những người đăng ký email. Nhằm chuyển họ sang chuyển đổi.
digital-marketing-3
Làm thế nào để Digital Marketing hoạt động tốt?

Đó là ví dụ cơ bản, nhưng nó cho thấy cách các công ty có thể sử dụng digital marketing. Nhằm đạt được các mục tiêu toàn cầu, như là thu hút khách hàng tiềm năng. Mặc dù là bạn có thể tự sử dụng các kênh tiếp thị trực tuyến. Tuy nhiên, chúng hoạt động tốt nhất khi được sử dụng cùng nhau. Đây được xem là một trong những thách thức lớn đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số.

>> Để biết thêm thật nhiều những kiến thức hữu ích về Marketing hãy theo dõi tại đây nhé: https://gobranding.com.vn/

Thông tin chi tiết liên hệ:

Công ty CP Global Online Branding

Hotline Kinh doanh: 0919 95 73 79

Hotline CSKH: 08 9990 9139 x 199

Contact@gobranding.com.vn

Địa chỉ của công ty:

Tầng 6 – 7 – 8 tòa nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM

Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

Shibuya 1-12-2, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan




Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*