Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO tổng thể

Trong một dự án SEO tổng thể, có nhiều yếu tố kỹ thuật khác nhau. Nội dung là một trong những số đó. Nhưg để cho ra đời những bài viết, SEOer cần Từ Khóa. Vì vậy, từ khóa cũng như là chìa khóa của một chiến dịch SEO.

Tầm quan trọng của từ khóa

Từ khóa là “cội nguồn gốc rễ” trong một dự án SEO. Nó là một cụm từ khách hàng nhập vào các cỗ máy tìm kiếm để tra cứu thông tin. Sau đó các công cụ tìm kiếm trả về kết quả là các website chứa từ khóa cần tìm. Quan trọng là website của bạn có được đứng ở những thứ hạng đầu tiên hay không. Nếu website của bạn được đánh giá cao, từ khóa của bạn sẽ ở trên top. Như vậy, vị trí website của bạn cũng sẽ trên top. Công cụ tìm kiếm sẽ dựa vào từ khóa để xếp hạng website của bạn.

Trong dự án SEO tổng thể, từ khóa rất quan trọng, nếu lựa chọn sai lầm thì có thể sẽ gặp thất bại. Vì vậy, các doanh nghiệp trước khi làm SEO đều phải trải qua bước tìm kiếm từ khóa. Bước này cần phải thận trọng và kỹ lưỡng để đưa ra sự lựa chọn sáng suốt.

>> Có thể bạn quan tâm: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo/

Cách chọn từ khóa phù hợp cho dự án SEO tổng thể

Nghiên cứu từ khóa

Khi bạn làm việc gì cũng cần nghiên cứu để đưa ra chiến lược hợp lý. Vì vậy, đầu tiên là nghiên cứu thật kỹ về sản phẩm hay dịch vụ bạn muốn SEO. Từ khóa bạn chọn tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Ngoài ra, cần phải so sánh với đổi thủ cạnh tranh, đưa ra các từ khóa thích hợp.

Nhưng từ khóa chung chung không rõ ràng thường mức độ cạnh tranh rất cao. Bạn cần tìm các từ khóa cụ thể, các từ khóa “ngách” để dễ dàng lên top hơn. SEO tổng thể là hình thức SEO rất nhiều từ khóa, có thể cả trăm từ khóa từ ngắn tới dài. Vì vậy, bạn cần có một danh sách từ khóa bao gồm các loại từ khóa khác nhau để linh động hơn trong chiến dịch SEO.

Lựa chọn từ khóa

Sẽ thật sự không tốt nếu website của bạn SEO những từ khóa mà không ai tìm kiếm. Vì vậy, bạn cần đưa ra những từ khóa bắt được xu hướng tìm kiếm người dùng. Bạn hãy đứng dưới góc độ của người dùng để đưa ra các từ khóa tiềm năng. Bên cạnh đó, bạn có thể sửa dụng các công cụ gợi ý từ khóa. Những công cụ này sẽ hỗ trợ bạn trong việc so sánh mức độ cạnh tranh với các đối thủ. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa được từ khóa thích hợp với doanh nghiệp của mình.

Sau khi bạn đã nghiên cứu và đưa ra được một loạt các danh sách từ khóa cho dự án SEO tổng thể. Tiếp theo, bạn nên lọc lại danh sách đó một lần nữa. Từ những lần sàng lọc như vậy, bạn sẽ có được danh sách từ khóa hoàn chỉnh cho dự án SEO của mình.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*