Nếu thử search Google bạn có thể tìm thấy hàng trăm công ty cung cấp dịch vụ SEO content với đủ các mức giá: 3.000đ đến hơn 100.000đ. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc như thế nào mới là một bài viết chuẩn SEO chất lượng? Bạn có đang để cho “người ngoài” muốn viết thế nào thì viết, rồi đăng lên website mà không cần biết nó thế nào? Ngay bây giờ, hãy trang bị cho mình những tiêu chuẩn để đầu tư cho “đáng đồng tiền” bạn bỏ ra.
1. Copy? Chấm dứt ngay lập tức!
Về mặt người đọc, với các bài viết giống nhau nhan nhản khắp mọi nơi khiến họ ngán ngẩm. Cũng có rất nhiều bài “xào nấu” câu từ khác đi nhưng ý thì… chẳng khác tí nào. Với lượng thông tin tiếp xúc khổng lồ mỗi ngày, người đọc không thể nhận ra và nhớ đến bạn khi bạn chẳng có gì độc đáo. Khác biệt từ câu chữ đến ý tưởng mới làm nên một trang web độc nhất. Thương hiệu trực tuyến của bạn sẽ tạo được định vị riêng cho mình.
Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý xem bài viết mới có bị trùng nội dung với bài viết cũ trên website của mình hay không? Nó có những cập nhật, bổ sung gì thêm không?
2. Giá trị cho người đọc là trên hết
Trong marketing có quan điểm “bán cái khách hàng cần chứ không phải bán cái mình có”. Trong SEO content cũng vậy, viết những điều khách hàng cần, giải đáp những thắc mắc của họ. Tuyệt đối không được có suy nghĩ “thích thì viết thôi!”.
Đồng ý bạn có thể vượt qua mục 1, bài viết cực kì độc đáo, nhưng liệu đó có phải thông tin họ cần? Họ muốn mua áo, bạn không thể đưa quần cho họ. Người ta sẽ không có đủ kiên nhẫn để đọc những gì họ không cần. Google đặt trải nghiệm người đọc lên hàng đầu. Do đó, bài viết phải có giá trị với người đọc và có liên quan với những gì bạn đang cung cấp.
3. Lòng tin đến từ những thông tin đáng tin cậy
Ban đầu một thông tin được “bịa” ra có thể thu hút rất nhiều người quan tâm. Nhưng chúng ta đều ghét bị lừa dối. Nhiều lần đúng không bằng một lần sai. Xây dựng niềm tin cần thời gian dài. Nhưng chỉ cần một lần họ phát hiện mình bị lừa dối thì chẳng phải bao công sức đổ sông đổ biển sao? Vì thế hãy chắc chắn công ty cung cấp dịch vụ SEO đưa ra bài viết chứa thông tin đáng tin cậy.
4. Chất lượng từ câu văn đến ngữ pháp
Thật khó chịu khi “cũng” bị viết thành “củng”, một câu dài ngoằng toàn dấu phẩy,… Lỗi chính tả là điều không thể chấp nhận được. Người đọc sẽ đánh giá trang web bạn ra sao với lỗi sai sơ đẳng này? Câu trả lời gồm 3 từ: thiếu chuyên nghiệp!
Ngoài ra câu văn cần dễ hiểu, rõ nghĩa. Xét yếu tố đúng trước rồi hãy xét yếu tố hay sau.
5. Dịch vụ SEO content thì dĩ nhiên phải… chuẩn SEO!
Bạn có thể tìm ra danh sách các tiêu chuẩn cho một bài viết SEO như: mật độ từ khóa, tối ưu các thẻ tiêu đề chính, tiêu đề con, tối ưu hình ảnh trong bài,… Ở đây chúng ta sẽ không bàn thêm vì đã có quá nhiều thông tin nói về chuẩn SEO cho bài viết. Bạn có thể tìm đọc thêm ở những bài viết khác.
6. Dừng lấy số lượng đè chất lượng
Một bài viết dài chỉ tạo thuận lợi hơn trong các thao tác SEO. Nhưng đừng vì thế mà khiên cưỡng viết dài trong khi ý chẳng có bao nhiêu, hoặc là không đầu tư vào chất lượng nội dung mà chỉ cố gắng tạo ra thật nhiều bài viết khác nhau. Điều này phản lại “giá trị cho người dùng là trên hết”.
Những dịch vụ viết bài “dỏm” có đang che mắt bạn? Nắm rõ 6 tiêu chuẩn trên để biết đánh giá bài viết SEO có chất lượng hay không. Từ đó bạn sẽ tìm được cho mình một công ty dịch vụ SEO content chuyên nghiệp.
Để lại một phản hồi