Dịch vụ SEO từ khóa: có cần quan tâm viết thường hay viết hoa?

Dịch vụ SEO từ khóa: có cần quan tâm viết thường hay viết hoa?

Bạn có bao giờ thắc mắc với công ty dịch vụ SEO về từ khóa viết hoa và từ khóa viết thường không? Liệu chúng có làm thay đổi kết quả tìm kiếm trên Google? Hôm nay, chúng ta cùng làm rõ vấn đề này qua các khía cạnh: số lượng kết quả hiển thị, thời gian truy vấn, mức độ ưu tiên và thứ hạng website.

Số lượng kết quả hiển thị và thời gian truy vấn

Đầu tiên, bạn hãy search thử các cặp từ khóa sau xem số lượng kết quả hiển thị và thời gian truy vấn của Google.

Cặp từ khóa 1: “du lich” và “DU LICH”.

Số lượng kết quả và thời gian truy vấn khác nhau.

Cặp từ khóa 2: “ dịch vụ seo ” và “ DỊCH VỤ SEO ”.

Số kết quả hiển thị như nhau nhưng thời gian truy vấn chênh nhau 0,02 giây.

Cặp từ khóa 3: “đồ gỗ cao cấp” và “ĐỒ GỖ CAO CẤP”.

Số kết quả hiển thị như nhau nhưng thời gian truy vấn có sự chênh lệch.

Bạn có thể tiếp tục tìm kiếm với nhiều cặp từ khóa viết thường và viết hoa khác để nâng cao độ tin cậy cho kết luận của mình.

Nhìn chung, dù viết hoa hay viết thường thì đa số đều cho số lượng kết quả hiển thị như nhau. Riêng số giây truy vấn có sự khác biệt.

Hoa – thường, thường – hoa

Phải chăng khi search từ khóa viết in hoa sẽ ưu tiên cho ra kết quả chứa từ khóa in hoa? Bạn hãy xem kết quả dưới đây:

Kết quả hiển thị khi search “funny”.

Mặc dù từ khóa viết thường nhưng kết quả hiển thị đầu tiên vẫn trả về viết hoa. Còn nếu từ khóa viết hoa thì sao nhỉ?

Kết quả hiển thị khi search “COPY”.

Thật bất ngờ, với từ khóa viết hoa, kết quả đầu tiên toàn bộ đều chứa từ khóa viết thường. Như vậy, viết hoa sẽ cho ra viết thường, viết thường sẽ cho ra viết hoa? Chưa chắc! Mới 2 kiểm nghiệm không thể kết luận được. Chúng ta cùng thử với cặp từ “son” và “SON” nhé:

Kết quả hiển thị khi search “son” và “SON”.

Qua 3 ví dụ trên, rõ ràng Google xem cả chữ hoa lẫn chữ thường là như nhau để truy vấn keyword từ website của bạn.

>> Có thể bạn quan tâm: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo/

Vị trí thứ hạng

Bước kế tiếp cũng là vấn đề mà bất kì ai làm SEO đều quan tâm: vị trí thứ hạng trên Google.

Chúng ta quay lại với cặp từ khóa “ dich vu seo ” và “ DICH VU SEO ”. Vị trí hiển thị của các website y hệt nhau, không có bất cứ thay đổi nào.

Vị trí của các trang được hiển thị là như nhau khi search “dich vu seo” và “DICH VU SEO”.

Đừng vội kết luận, chúng ta hãy thử kiểm chứng thêm 2 cặp từ khóa nữa.

Với cặp từ khóa “đồ gỗ cao cấp” và “ĐỒ GỖ CAO CẤP” sẽ cho kết quả sau:

Kết quả hiển thị khi search “đồ gỗ cao cấp” (bên trái) và “ĐỒ GỖ CAO CẤP” (bên phải).

Trong vùng khoanh đỏ đã có sự hoán đổi vị trí giữa 2 trang. Còn những trang khác vẫn giữ nguyên tại chỗ.

Tiếp tục, với cặp từ khóa “du lich” và “DU LICH”, có điều gì bất ngờ xảy ra chứ? Bạn hãy nhìn xuống hình dưới ngay nào.

Kết quả hiển thị khi search “du lich” (bên trái) và “DU LICH” (bên phải).

Lần này, có 3 trang “chạy chỗ”. Tuy nhiên, chúng không thoát ra khỏi vùng khoanh đỏ. 10 kết quả hiển thị tự nhiên ở trang nhất… vẫn ở trang nhất! Giờ bạn hãy suy nghĩ thêm vài cặp từ của riêng bạn rồi search lần nữa để chắc chắn hơn nào.

Kết luận

Thực ra, xếp hạng website không bị tác động nhiều với từ khóa viết thường hay viết hoa. Ngày nay, thứ hạng website được Google đánh giá dựa trên trải nghiệm của người dùng. Hoạt động SEO từ khóa là để bộ máy tìm kiếm truy vấn, còn chất lượng nội dung cung cấp cho người đọc mới là yếu tố duy trì sự bền vững của website. Vì thế, bạn đừng quá đau đầu với việc viết hoa hay viết thường từ khóa, miễn sao nó mang lại cảm giác tự nhiên cho tổng thể bài viết là được. Điều bạn cần quan tâm chính là chọn một dịch vụ SEO chuyên nghiệp có khả năng tư vấn chiến lược SEO phối hợp với chiến lược nội dung toàn diện.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*