Tránh nhầm lẫn khi sử dụng từ khóa trong dịch vụ SEO và PPC

SEO vs PPC

Dịch vụ SEO và dịch vụ PPC không giống nhau. Mặc dù hai loại hình này đều phải sử dụng từ khóa, nhưng cách lựa chọn, cách sử dụng và mục đích dùng không giống nhau.

Việc nhầm lẫn và áp dụng cách thức như nhau sẽ khiến chiến dịch của bạn có thể thất bại ngay từ đầu. Hiểu để không mắc sai lầm!

Tập trung, tập trung và tập trung

Nghiên cứu từ khóa SEO và PPC.

Dịch vụ SEO khi nghiên cứu từ khóa sẽ tập trung vào ngữ cảnh mà một từ khóa được đặt vào. Nghiên cứu việc người dùng sẽ tìm kiếm chúng ra sao. Dù nó có mức độ cạnh tranh cao, nhưng nếu tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn vẫn có thể làm SEO cho nó. Một chiến dịch SEO cần một bộ từ khóa gồm: từ khóa chính và các từ khóa phụ xoay quanh hỗ trợ từ khóa chính.

Dịch vụ PPC tập trung vào việc đánh giá từ khóa có tỉ lệ đấu thầu thành công. Bởi mỗi từ khóa đều phải chi trả tiền nên bạn phải đánh giá về mức độ cạnh tranh và mức giá cho một cú click có thể chấp nhận được. Trong PPC, các từ khóa được dùng riêng lẻ. Bạn không cần xây dựng từ khóa phụ để hỗ trợ từ khóa chính như SEO.

Làm sao để từ khóa có tác dụng?

Với PPC, công việc của bạn đơn giản hơn SEO. Điều quan trọng là chuẩn bị ngân sách và từ khóa. Sau đó, đưa từ khóa xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo. Bạn cần phối hợp đưa từ khóa đã chọn vào trong nội dung quảng cáo, và xuất hiện trên cả trang đích. Sự đồng bộ này sẽ giúp tăng điểm chất lượng cho từ khóa. Hết tiền, chiến dịch PPC chấm dứt ngay lập tức. Quảng cáo của bạn sẽ không còn xuất hiện nữa.

Với SEO lại đòi hỏi đưa từ khóa vào website một cách toàn diện hơn. Từ khóa là xương sống cho tất cả các công việc trong chiến dịch. Chúng được đưa vào từ tiêu đề, nội dung website, anchor text đến đường link, các thẻ meta,… Trong suốt thời gian làm SEO, từ khóa có thể lên hạng hoặc xuống hạng bất cứ lúc nào. Do đó, sự theo dõi và các công tác tối ưu website, viết bài luôn phải cập nhật. Ngừng làm SEO, website vẫn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm mà không biến mất ngay như PPC. Nó sẽ rớt hạng dần và bị đẩy xuống các trang phía sau.

Tôi nên dùng dịch vụ SEO hay dịch vụ PPC?

Tôi nên dùng SEO hay PPC?

SEO thường có hiệu quả lên Top search sau 3 – 4 tháng. Trong khoảng thời gian đó, nếu website mới và chưa từng làm SEO hoặc sản phẩm/chương trình của bạn theo mùa, hãy sử dụng PPC.

PPC cho hiệu quả xuất hiện đến đối tượng mục tiêu ngay lập tức khi bạn trả tiền. Và khả năng bạn sẽ có đơn hàng nhanh chóng. Hơn nữa, nguồn traffic dẫn về sẽ hỗ trợ cho điểm chất lượng website, tạo thuận lợi khi bạn phối hợp chiến dịch SEO.

Định hướng cho ngắn hạn, bạn cần PPC. Tuy nhiên, với chiến lược lâu dài cần làm SEO. Dịch vụ SEO mang đến giải pháp mạnh mẽ giúp đạt hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho kinh doanh trực tuyến.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*