Cần hiểu “4 đừng” trước khi thuê dịch vụ SEO

Nắm rõ quy tắc “4 đừng” để bạn không bị dịch vụ SEO dỏm “dắt mũi”, nóng vội mất khôn và có cái nhìn đúng đắn về hiệu quả SEO.

1. Đừng để bản thân không biết gì

Tìm hiểu những kiến thức cơ bản về SEO.

Không biết sâu thì cũng phải biết cơ bản. Nếu bạn không hiểu những thuật ngữ trong SEO, không hiểu SEO là gì sẽ gây bất lợi cho chính bạn. Khi nhận tư vấn của một công ty SEO website, nắm bắt những kiến thức cơ bản sẽ giúp quá trình trao đổi giữa bạn và người tư vấn dễ dàng hơn. Đồng thời, bạn cũng có những nhận định để không bị người khác “dắt mũi” và có những thỏa thuận hợp lý.

2. Đừng nóng vội

Dễ hiểu rằng ai cũng thích có thể lên Top Search nhanh chóng. Nhưng nôn nóng sẽ dấn đến mất khôn! Những kiểu lên Top từ 1 – 2 tháng, có khi là vài ngày đều là lừa đảo: Website của bạn lên Top chỉ như một cơn gió. Hậu quả là rớt hạng không phanh hoặc bị Google đưa ra “đảo” khỏi tiếp xúc với ai. Bạn muốn kinh doanh trong chút lát hay lâu dài? Chọn lâu dài thì hãy đi những bước vững chãi.

Nóng vội mất khôn.

Một khi đã tìm được cho mình một dịch vụ SEO chuyên nghiệp, hãy tin tưởng họ, bình tĩnh chờ đến ngày đâm hoa kết thành quả. Hối thúc chỉ làm cho cả hai bên cảm thấy khiên cưỡng thêm thôi.

3. Đừng đổ hết tội cho SEO

Từ khóa đã lên Top mà sao vẫn không có đơn hàng? Bởi vì bán hàng không chỉ dựa vào SEO! Đó còn là sự am hiểu thị trường, thấu hiểu khách hàng, chiến lược marketing đúng đắn… Làm SEO tốt nhưng những thứ khác không có thì cũng vô dụng!

Bán hàng không chỉ dựa vào SEO.

Bởi vậy, hãy làm nghiên cứu thị trường, xu hướng tiêu dùng, phối hợp SEO với các hoạt động marketing khác… Như thế mới đảm bảo cho bạn bán được hàng.

4. Đừng quy SEO thành Sale

SEO không phải là Sale.

Với các nhân viên Sale, bạn có thể áp doanh số. Nhưng với các SEOer, bạn không thể ép doanh số, trừ trường hợp bạn bán hàng 100% online. Khách hàng đến cửa hàng của bạn, có người đến do được bạn bè giới thiệu, có người đến thông qua tìm hiểu trên website. Rất khó đong đếm số đơn hàng do SEO tạo ra.

Bên cạnh đó, SEO không chỉ có nhiệm vụ hỗ trợ bán hàng. Nó còn giúp bạn làm thương hiệu, tạo mối quan hệ với khách hàng. Vì thế hãy sử dụng các chỉ số về thứ hạng tìm kiếm, lượng traffic, lượt tương tác (like. share, comment,…) để đánh giá hiệu quả của SEO.

Hãy nắm kỹ quy tắc “4 đừng” trên, bạn sẽ nhận được kết quả tốt khi hợp tác với một dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Nếu vẫn còn thắc mắc, các bạn có thể xem thêm tại https://gobranding.com.vn/

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*