Dịch vụ SEO hiệu quả không chỉ giỏi về mặt kỹ thuật. Vì sao ư? Vì kỹ thuật có thể bắt chước, nhưng việc thấu hiểu khách hàng thì mỗi người có mức độ khác nhau. Một trong số vấn đề cần thấu hiểu của dịch vụ SEO chuyên nghiệp là: văn hóa vùng miền.
Bát hay chén?
Miền Bắc gọi bát, miền Nam gọi chén. Miền Bắc bảo lợn, miền Nam kêu heo,…
Có những từ ngữ được sử dụng chung “toàn dân”. Nhưng có những từ cùng chỉ chung một sự vật, hiện tượng lại được gọi bằng cái tên khác nhau ở mỗi vùng miền.
Muốn bán được hàng, bạn phải hiểu khách hàng. Nói đúng ngôn ngữ của họ vừa tạo cho họ cảm giác gần gũi, vừa giúp họ hiểu những gì bạn muốn truyền đạt.
Cảm thấy khó chịu, hay khó hiểu. Nguy cơ cao rằng họ sẽ không muốn mua những gì bạn bán.
Dù cuộc sống chúng ta có hội nhập đến đâu, văn hóa vùng miền vẫn tồn tại. Và việc tìm hiểu đặc trưng mỗi khu vực sẽ giúp bạn tiếp cận họ tốt hơn. Đây là một cuộc chiến giành khách hàng trên cả thị trường thực và thị trường Online.
Dùng một từ cho tất cả: nên hay không?
Nó chỉ đúng khi đó là từ ngữ phổ thông. Dịch vụ SEO chuyên nghiệp luôn hiểu Google xác nhận từ khóa được người dùng gõ trên khay tìm kiếm để trả kết quả. Vậy nếu cách họ sử dụng từ ngữ khác nhau thì làm sao có thể cho ra cùng một kết quả (thứ tự các trang giống nhau)?
Vì thế, từ khóa theo mỗi vùng miền có sự khác biệt, bạn cần lựa chọn từ khóa thoe sự khác biệt đó. Bạn bán bóng đèn cho thị trường miền Bắc, từ khóa cần dùng là bóng điện. Còn nếu bạn bán cho cả Bắc lẫn Nam, dịch vụ SEO sẽ sử dụng cả hai loại từ khóa: bóng đèn, bóng điện.
Bạn đừng tưởng làm SEO chỉ là những công việc liên quan đến kỹ thuật. Đó còn là cả một nghệ thuật thấu hiểu khách hàng đấy!
Bạn đang viết gì vậy?
Đối với người làm dịch vụ SEO, văn hóa vùng miền không chỉ ảnh hưởng tới từ khóa. Nó còn quyết định đến sự yêu thích nội dung của người truy cập website.
Có chung thì cùng có riêng. Dĩ nhiên luôn tồn tại những mối quan tâm chung khi khách hàng tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ như: giá cả, tác dụng,…
Bên cạnh đó, sẽ có những mối quan tâm hay hành vi khác nhau do đặc điểm tâm lý con người mỗi vùng. Ví dụ: người miền Bắc quan tâm nhiều đến quảng cáo, đến những kinh nghiệm sử dụng sản phẩm dịch vụ của những người dùng trước. Khách hàng sẽ cân nhắc và có thể sử dụng sản phẩm của bạn nếu sản phẩm đó nhận được giải thưởng hoặc được người tiêu dùng bình chọn. Do đó, bạn cần biết lựa chọn đưa nội dung nào, phong cách nào lên website nếu muốn thu hút, giữ chân và thuyết phục đối tượng của mình.
Một dịch vụ SEO tổng thể thành công là khi đặt khách hàng mục tiêu làm trung tâm. Hiểu họ, bạn mới có thể tác động đến họ. Một trong những yếu tố không kém phần quan trọng đó là: văn hóa vùng miền.
Để lại một phản hồi