Đầu tư bao nhiêu vào một dịch vụ seo? Có nên nhắm mắt chọn đại?

Đầu tư bao nhiêu vào một dịch vụ seo? Có nên nhắm mắt chọn đại?

Chi bao nhiêu ngân sách vào một dịch vụ SEO là câu hỏi bất kì chủ website nào đều phải trải qua khi quyết định làm SEO. Làm sao đầu tư cho chính xác không phải ai cũng biết và một số đành nhắm mắt chọn đại. Hãy đọc tiếp và bạn sẽ sáng suốt hơn trong việc chọn lựa.

Tôi là ai và đây là đâu?

“Tôi là ai?” và “Đây là đâu?”

Muốn biết cần đầu tư bao nhiêu vào dịch vụ SEO, bạn cần biết “Mình là ai?”, nội tại mình có những gì. Tiền trong túi rủng rỉnh bao nhiêu? Quy mô website lớn hay nhỏ, có mắc “bệnh” khó chữa nào không? Mục tiêu của bạn là vị trí: Top 10, Top 5, Top 3 hay Top 1? Thời gian tồn tại của dự án cần làm SEO ngắn hay dài?…

Ngoài ra, chúng ta cần nhìn nhận “đây là đâu?”. Thị trường mình đang kinh doanh có mức độ cạnh tranh thế nào? Thị trường càng cạnh tranh nghĩa là nhu cầu tìm kiếm càng cao. Lúc này, việc đẩy từ khóa lên Top Search càng tốn nhiều sức hơn. Giống như việc một mình bạn đấu với 30 đối thủ để đứng Top 10 (cạnh tranh ít) và một mình bạn đấu với 300 đối thủ (cạnh tranh cao). Lúc này bạn cũng đã hiểu cái nào khó hơn rồi chứ?

Do đó, việc đầu tư bao nhiêu khó có câu trả lời cụ thể. Chúng ta không thể lấy “thuốc ông này chữa bệnh bà nọ” được! Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Và bạn cần xem xét trên 2 yếu tố: “Tôi là ai?” (đánh giá bản thân) và Đây là đâu?” (đánh giá môi trường).

Chỗ rẻ, chỗ mắc: Nhất định không được nhắm mắt chọn đại!

Có nên nhắm mắt chọn đại một dịch vụ SEO?

Với sự sinh sôi nảy nở của các công ty và cá nhân cung cấp dịch vụ SEO, rất nhiều chủ website đang phải đau đầu không biết vung tiền vào đâu. Thôi thì nhắm mắt chọn đại vậy!

Tuyệt đối phải loại ngay suy nghĩ trên nhé. Làm thế chẳng khác gì bạn đang ném tiền đi mà chẳng biết khi nào nó quay về. Hoặc: say goodbye forever.

Một khi đã chọn đại, đa số sẽ có ý nghĩ chọn chỗ rẻ. Bởi họ không biết lấy cơ sở nào để lựa chọn, trừ giá. Tiền, tiết kiệm được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Nhưng đâu ngờ chúng vẫy tay tạm biệt bạn khi rơi trúng tay các dịch vụ SEO trá hình, hay còn gọi là SEO mũ đen. Giá rẻ, lên Top nhanh chóng là nhờ vào việc sử dụng công cụ xấu và tiêu hao ít chất xám. Bạn thử nghĩ: kinh doanh không cần đầu tư chất xám có mang lại hiệu quả?

Còn một kiểu khác nữa: tự làm SEO. Nhưng như thế sẽ rất khó để đánh giá chính xác tình trạng thực tại của website và thị trường. Các công ty dịch vụ SEO uy tín sở hữu các công cụ chuyên nghiệp để đo lường và họ có nhiều kinh nghiệm để đưa ra chiến lược tốt nhất. Trong khi đó, SEO “tại gia” giống như uống đại thuốc, may mắn thì hết bệnh, không may mắn lại “chữa lợn lành thành lợn què”.

Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ quyết định được cần đầu tư bao nhiêu ngân sách cho SEO dựa trên việc đánh giá nội tại và thị trường. Đồng thời, cần phải tìm hiểu thêm để trang bị cho mình những hiểu biết căn bản nhằm lựa chọn đúng dịch vụ SEO uy tín.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*