Doanh nghiệp nhỏ, đôi khi bạn nghĩ mình không đủ nguồn lực để thực hiện dịch vụ SEO. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đạt được thành công chỉ với nguồn ngân sách ít ỏi.
Dưới đây là cách mà SEOer giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ít nhân sự, hạn chế về vốn đạt hiệu quả tối ưu khi sử dụng dịch vụ SEO.
Đọc thêm
Lập kế hoạch và từ khóa SEO chu đáo
Một trang web mới tất nhiên sẽ có lượng truy cập thấp, đây là dấu hiệu không mấy khả quan cho SEO. Với các nhà cung cấp dịch vụ SEO uy tín, bước đầu tiên trong việc tạo ra một chiến lược SEO cho khách hàng là đảm bảo sao cho Google Analytics theo dõi một cách chính xác toàn bộ các web page.
Về từ khóa SEO: Với các công ty mới, việc chọn từ khóa SEO phụ thuộc vào nguồn lực nội tại, xu hướng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh. Các chuyên gia về SEO luôn khuyên doanh nghiệp vừa và nhỏ chọn từ khóa dài, thay cho từ khóa ngắn. Từ khóa dài thường có độ cạnh tranh thấp, tối ưu được khu vực địa lý… nên thường đẩy lên top Google nhanh hơn.
Các chuyên gia SEO luôn cẩn thận phân tích SERPs cho mỗi từ khóa. Họ muốn biết cách thức Google xem xét các định hướng của mỗi truy vấn và sau đó chọn các từ khóa có tính chuyển đổi hơn.
Thêm vào đó, SEOer sẽ giúp bạn thêm vào các thủ thuật SEO tiêu chuẩn: từ hình ảnh, link, meta…
Xác định thị trường phù hợp để SEO
Xu hướng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ bằng công cụ tìm kiếm như Google, Bing … ngày càng phổ biến. Tương ứng đều này là mức độ cạnh tranh trên internet của các doanh nghiệp rất cao.
SEOer họ làm việc với rất nhiều công ty lớn nhỏ khác nhau. Chính vì thế, họ có những hiểu biết khách quan và chính xác về thị trường phù hợp của mỗi công ty. Họ thay bạn xác định thị trường ngách, cốt lõi để làm SEO. Có như vậy, mới hy vọng từ khóa đứng được trên trang nhất Google. Trong thị trường lớn, nếu bạn chưa đủ sức mạnh thì sẽ rất chật vật. Bên cạnh đó, nếu có ít kinh phí thì việc tập trung SEO những từ khóa thuộc thị trường ngách sẽ có ít rủi ro hơn.
Gia tăng content cho website, bắt đầu tạo backlink chất lượng
Với một công ty nhỏ, chưa có chi phí thuê hẳn một đội ngũ conntent thì dịch vụ SEO sẽ thay bạn làm việc này. Để có thể SEO từ khóa lên top như cam kết, các SEO phải bổ sung content.
Bên cạnh content là tạo backlink chất lượng cho website của bạn. SEOer có thể tạo ra Google My Business, trang profile Linkedln…
SEOer vẫn luôn phải cập nhật Content vào phần Resources của trang web. Đây là cách tiết kiệm chi phí tối đa những vẫn có được nguồn content dồi dào cho các doanh nghiệp nhỏ. Loại Content này có thể được đăng tải trên web công ty, cũng như profile cá nhân Linkedln, bổ sung vào các newsletter điện tử. Tất cả chúng được tối ưu để thu hút lượng truy cập.
Sau một loạt công việc mà những nơi cung cấp dịch vụ SEO hỗ trợ bạn. Thì, trang web của bạn bắt đầu có một lượng truy cập nhất định, có đơn hàng. SEOer cũng có số liệu cơ sở để bắt đầu đẩy chiến lược SEO mạnh mẽ hơn. Mọi công việc giờ đây sẽ góp phần cho website thêm vững mạnh, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Tóm lại
Bắt tay thực hiện dịch vụ SEO cho các công ty nhỏ, mới thành lập có ngân sách hạn hẹp thường gặp nhiều khó khăn. Nhất là với công ty không am hiểu về kỹ thuật của SEO, chỉ chăm chăm yêu cầu kết quả nhanh chóng. Gợi ý từ các nơi làm SEO chuyên nghiệp dành cho nhóm khách hàng này là hãy kiên nhẫn. Kết quả có thể đạt được sau khoảng 6 tháng, thậm chí là cả năm. Nhưng dịch vụ SEO vẫn là kênh marketing cho bạn khách hàng ổn định và bền vững nhất.
Để lại một phản hồi