Từ khóa (Keyword) – Trái tim trong chiến dịch của dịch vụ SEO

Từ khóa (Keyword) – Trái tim trong chiến dịch của dịch vụ SEO

Khi nói đến SEO luôn gắn liền với từ khóa. Nếu thuê dịch vụ SEO có đội ngũ giỏi, bạn có trong tay bộ từ khóa hiệu quả. Xin chúc mừng, bạn đã nắm 70% cơ hội thành công của một dự án SEO.

Bài viết này giúp bạn hiểu tại sao từ khóa lại được ví như trái tim trong chiến dịch SEO.

Bản chất từ khóa là gì?

Những gì khách hàng thường dùng để gõ trên khay tìm kiếm của Google (hoặc các ứng dụng tìm kiếm khác) được gọi là từ khóa. Nó có thể chỉ chứa một từ, cũng có thể là 4 – 7 từ, và thậm chí dài hơn.

Ví dụ: dịch vụ SEO, dịch vụ SEO uy tín, cách lựa chọn dịch vụ SEO phù hợp,… đều là từ khóa. Chúng khác nhau ở số lượng từ được hình thành do mục đích search của người dùng không giống nhau.

Mục đích của SEO

Để hiểu được tại sao SEO cần từ khóa, trước tiên chúng ta cần xác định rõ mục đích của SEO.

Làm SEO nghĩa là tối ưu hóa website nhằm: đưa trang web của bạn xuất hiện tại những vị trí (thứ hạng) cao trên kết quả tìm kiếm. Từ đó, website tiếp cận được số lượng lớn đối tượng tiềm năng, dẫn đến tăng traffic. Đây là một trong những giải pháp Marketing Online giúp tăng doanh thu. Nhìn xa hơn, SEO còn góp phần làm lan rộng thương hiệu trực tuyến của bạn.

Kết quả trang nhất tìm kiếm: Top 10 Google.

Hơn 90% người dùng Google thường click vào các kết quả tìm kiếm ở trang nhất. Muốn website đứng ở Top search, bạn phải làm SEO cho từ khóa.

Tại sao SEO cần từ khóa?

Để thực hiện được mục đích đưa trang web lên Top Google, bạn cần hiểu bộ máy tìm kiếm. Chúng dựa trên những gì người dùng tìm kiếm (chính là từ khóa). Sau đó lọc ra các trang có nội dung cùng chủ đề với từ khóa của người search. Tiếp theo là xếp hạng các trang theo các tiêu chí nhất định nhằm đảm bảo nội dung chất lượng nhất đến người dùng.

Làm sao Google xác định được chủ đề, trọng tâm của bài viết? Dựa vào từ khóa. Nó giúp webite phân loại nội dung. Thuật toán tìm kiếm sẽ đối chiếu từ khóa của người dùng và từ khóa trên trang web.

Bạn có thể thấy sự kết nối giữa 3 đối tượng người search – Google – website nằm ở từ khóa. Không có từ khóa, coi như sợi dây kết nối bị cắt đứt.

Không từ khóa, SEO mất sự sống

Như đã phân tích ở trên, nếu không có từ khóa thì sợi dây kết nối người search – Google – website bị cắt đứt. Như vậy, mục đích làm SEO không thể thực hiện được.

Từ khóa được ví như trái tim, còn toàn bộ dự án SEO là một con người hoàn thiện. Không có tim, chắc chắn con người sẽ chết. Không có từ khóa, chắc chắn dự án SEO sẽ mất sự sống.

Từ khóa là trái tim.

Hãy luôn nhớ: từ khóa là trái tim.

Sai từ khóa một ly, SEO đi lệch ngàn dặm

Một trường hợp nguy hiểm chỉ đứng sau trường hợp không có từ khóa, đó là chọn từ khóa không phù hợp. Từ khóa quá cạnh tranh (thường là từ khóa ngắn, mang ý nghĩa chung chung), từ khóa quá ít hay không có ai tìm kiếm, từ khóa không đúng khách hàng mục tiêu,… đều gây hao phí nguồn lực. Trong khi tăng doanh thu nhờ SEO gần như không có.

Bước chọn từ khóa rất quan trọng, đòi hỏi người làm SEO phải chuyên nghiệp và am hiểu khách hàng. Có nhiều người thuê dịch vụ SEO và cả người làm SEO không chú trọng bước này. Kết quả đã đánh mất 70% cơ hội thành công của dự án.

Tới đây, bạn đã hiểu được tầm quan trọng của từ khóa đối với chiến dịch SEO tổng thể. Khi thuê nhân viên hay dịch vụ SEO, hãy xem xét thật kĩ cách lựa chọn từ khóa của họ nhé.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*