Dùng dịch vụ SEO lúc nào là hợp lý?

Bạn đã xây dựng 1 trang web và muốn có mặt trên công cụ tìm kiếm. Cách cơ bản và bền vững nhất là tự tiến hành làm SEO hoặc thuê dịch vụ SEO.

Đọc thêm:

3 ưu điểm lớn nhất của dịch vụ SEO mũ trắng

Thuê dịch vụ SEO và tự làm SEO, bạn chọn phương án nào?

Có vô số khách hàng đang trong hoàn cảnh như bạn. Nhưng nhờ SEO, website của họ lần lượt xuất hiện trên công cụ tìm kiếm và chiếm lĩnh thứ hạng cao.

Tuy nhiên, không phải mọi trường hợp đều có thể sử dụng dịch vụ SEO. Vậy, dịch vụ SEO nên dùng lúc nào là hợp lý?

Bạn không có kiến thức về SEO

Trang web là bước đầu trong chặng hành trình đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn đến người tiêu dùng. Chặn tiếp theo và cần thiết chính là SEO. Với một số bạn đã có kiến thức, am hiểu về SEO thì có thể tự làm SEO cho website.

Còn nếu SEO là tờ giấy trắng tinh với bạn thì nên nghĩ đến việc thuê dịch vụ SEO. Các công ty cung cấp dịch vụ SEO có sẵn một đội ngũ nhân viên có chuyên môn, kinh nghiệm về lĩnh vực này. Hơn nữa, bất cứ một đơn vị kinh doanh nào cũng mong muốn để lại niềm tin cho khách hàng. Chính vì thế, các dự án SEO thuê bên ngoài sẽ đạt được hiệu quả tốt và nhanh chóng.

Nếu bạn không có kiến thức về SEO thì nên sử dụng dịch vụ SEO
Nếu bạn không có kiến thức về SEO thì nên sử dụng dịch vụ SEO

Website đã có một lượng thông tin nhất định

Mới vừa có website, nhiều người nghĩ ngay đến việc SEO. Tuy nhiên, những website mới có thông tin sơ sài, bạn có SEO cách mấy thì cũng không hiệu quả.

Trước khi SEO, bạn phải cập nhật cho trang một lượng thông tin vừa đủ theo chuẩn Google. Bao gồm: Nội dung bài blog, chia sẻ kinh nghiệm; Nội dung mô tả sản phẩm; Nội dung trang landing page… Viết càng nhiều nội dung càng tốt, nên nhớ đừng copy. Khi nội dung trên trang được Google bắt đầu index nhiều hơn, bạn tiến hành thực hiện dịch vụ SEO là hợp lý.

Có ngân sách

SEO là là công việc lâu dài, mang lại kết quả bền vững. Thời gian nhận kết quả ít nhất là sau 3-4 tháng làm SEO. Vì vậy, bạn cần có ngân sách để duy trì nó trong khoảng thời gian đó. Nếu ngân sách “đứt gánh” giữa chừng, việc SEO bị gián đoạn thì kết quả chẳng đâu vào đâu.

Nếu chưa có đủ chi phí, bạn có thể chọn phương án quảng cáo Google Adwords, Facebook Ads, Cốc cốc ads… để bán hàng. Đến khi có doanh thu, bạn hãy tính toán dùng dịch vụ SEO sẽ tốt hơn.

Kế hoạch bán hàng lâu dài

Như đã nói, SEO cần thời gian dài để thực hiện mới mang về kết quả. Vì vậy, dịch vụ SEO chỉ phù hợp với kế hoạch bán hàng lâu dài. Ví dụ như máy ảnh, điện thoại, quần áo… Nhóm sản phẩm, dịch vụ có tính thời điểm tức thì như dự án bất động sản, sản phẩm sắp ra mắt… mà chọn làm SEO ngay tại thời điểm bán thì không hiệu quả. Nếu bạn biết đón đầu xu hướng và đón đúng thông tin thì có thể triển khai làm SEO từ sớm.

Như vậy, một website mới và chứa đủ các yếu tố trên thì dịch vụ SEO rất phù hợp với bạn. Đừng vội vàng, hãy cân nhắc lựa chọn dịch vụ SEO của một số công ty uy tín, chất lượng tốt. Có thể chi phí cao hơn ít nhiều, những hãy nghĩ đến dịch vụ SEO an toàn, cho kết quả bền vững, dài lâu.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*