Dịch vụ SEO và Google Adwords, cái nào tốt hơn?

so-sanh-dich-vu-seo-va-adword

Dịch vụ SEO và Google Adwords là một trong những giải pháp để doanh nghiệp tiếp cận thị trường, gia tăng đơn hàng.

Nó có tính tương đồng về kết quả nhưng vẫn khác nhau về nhiều yếu tố. Chúng ta cùng phân tích xem, dịch vụ SEO và Google Adword, cái nào tốt hơn cho bạn ngay sau đây.

Đọc thêm:

Tại sao dịch vụ SEO luôn được nhiều công ty chọn lựa

Dịch vụ SEO có thể giúp doanh nghiệp nhỏ có thành công lớn

So sánh SEO và Google Adword

Vị trí

Những trang web thực hiện làm SEO tốt sẽ đứng sau top 5, top 10 trên công cụ tìm kiếm Google.

Còn vị trí của những trang web chạy Google Adword sẽ xuất hiện ngay đầu tiên và thường có ký hiệu [Ad].

Chi phí

Google Adword: Trả tiền theo từng click nên. Khách hàng truy cập website càng nhiều thì trả tiền càng cao. Khi bạn hết tiền thì tất nhiên, trang web sẽ biến mất trên công cụ tìm kiếm.

SEO: Chi phí cho dịch vụ SEO được định giá cụ thể. Dù khách hàng truy cập website nhiều thì cũng chỉ trả theo mức phí đã cố định. Ví dụ như công ty GOBRANDING làm SEO gói 5 từ khóa với giá cố định 3.640.000đ/tháng.

Thực tế, xét về tính dài lâu thì thực hiện dịch vụ làm SEO sẽ rẻ hơn rất nhiều so với Google Adwords. Đồng thời, SEO mang lại nhiều lợi ích hơn cho website của bạn.

Độ tin cậy

SEO cho hiển thị một cách tự nhiên nên có độ tin cậy cao hơn. Theo một số nghiên cứu, tỷ lệ click vào những url được làm SEO cao hơn rất nhiều so với url chạy Adwwords (65% và 35%).

Và SEO mang về nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Trong khi đó, Google Adwords có thể xuất hiện số lượng click ảo.

Thời gian hiện lên Google

Với Google Adwords, chỉ cần có tiền để nạp vào là website sẽ hiện lên công cụ tìm kiếm tức thì. Không cần quan tâm website đã đạt chuẩn thân thiện, chuẩn SEO… hay chưa.

Với SEO thì ngược lại, bạn cần mất thời gian 4-6 tháng để tối ưu mọi thứ trên trang. Sau đó mới SEO từ khóa, đưa trang website xuất hiện trong top Google.

Như vậy, dịch vụ SEO và Google Adwords, cái nào tốt hơn?

Bạn chọn dịch vụ SEO hay quảng cáo Adwords?
Bạn chọn dịch vụ SEO hay quảng cáo Adwords?

Trước khi trả lời câu hỏi, bạn phải thực sự thấu hiểu chính bạn. Hiểu về mục tiêu trước mắt, lâu dài, loại hình sản phẩm, lợi nhuận…

Adwords là sự lựa chọn tốt, nếu bạn đang muốn hiển thị website vào vị trí bạn cần một cách nhanh chóng. Và lợi nhuận phải thật sự vượt trội để bù đắp chi phí chạy Adwords.

Còn SEO phù hợp cho những kế hoạch lâu dài, bền vững. Bạn sẽ mất thời gian dài để làm SEO nhưng sau đó, kết quả sẽ được duy trì ổn định.

Bạn nên khéo léo lựa chọn giải pháp marketing phù hợp để đạt được hiểu quả cao nhất. Và có thể kết hợp thông minh cả Google Adwords lẫn SEO cho chiến dịch marketing.

Website mới thiết kế nên dùng SEO hay Adwords?

Nhiều người vẫn nghĩ là website mới chỉ nên làm Adwords. Vì nó chưa có nội dung nhiều để Google đánh giá, nên SEO cũng không có nhiều tác dụng.

Tuy nhiên, kinh nghiệm làm SEO nhiều năm, GOBRANDING phát hiện ra một vấn đề lớn.

Đa số sau khi thiết kế website, chủ doanh nghiệp không đầu tư làm SEO ngay. Điều này dẫn đến việc phát triển website không chuẩn SEO, nội dung bài viết thiếu chất lượng, không được tối ưu…khiến cho Google đánh giá thấp website. Đến khi quyết định làm SEO, lại phải tốn nhiều công sức tối ưu lại, chờ Google cập nhật mới, làm thời gian bị kéo dài ra nhiều.

Do đó chúng tôi có lời khuyên website mới vẫn nên làm SEO ở một mức độ nhất định, để mọi thông tin nội dung đều được tối ưu ngay từ đầu, thì khi đẩy top từ khoá sẽ nhanh hơn rất nhiều. Trong lúc đó, có thể chạy Adwords để tạo ra những lượng truy cập đầu tiên cho website.

Tóm lại

Dịch vụ SEO và Google là 2 kênh marketing đắc lực cho nhiều doanh nghiệp. Nếu cần lượng truy cập nhanh thì chạy Adwords trước, còn SEO hỗ trợ bạn kinh doanh online bền vững, lâu dài.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*