Dịch vụ SEO luôn cần đồng hành với hoạt động Content Marketing, cụ thể hơn là dịch vụ viết bài. Tại sao 2 hoạt động này phải song hành với nhau?
Lí do nằm ở bộ máy tìm kiếm của Google và khách hàng tiềm năng của bạn!
Content Marketing – tiếp thị bằng nội dung
Chỉ cần dịch từng từ, bạn có thể hiểu khái quát về Content Marketing. Content nghĩa là “nội dung”, còn Marketing là hoạt động thu hút, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn, hay chúng ta thường gọi bằng “tiếp thị”.
Vậy, Content Marketing là hoạt động tiếp thị bằng nội dung. Nó là cái hồn, là thông tin chúng ta muốn đối tượng mục tiêu của mình tiếp nhận. Thường khi nhắc tới “content” chúng ta hay nghĩ ngay về việc viết lách. Thực ra, chỉ cần những gì bạn sử dụng để trình bày cho đối phương đều được xem là nội dung. Ví dụ như: con chữ, video, hình ảnh, lời nói, âm thanh,…
Nội dung rất quan trọng. Không chú trọng xây dựng nội dung, website của bạn dù có đẹp nhưng chẳng khác gì một mỹ nhân “nhạt nhẽo”.
Hãy nhớ: dù sử dụng phương tiện nào (SEO, quảng cáo, mạng xã hội,…) đều cần nội dung.
SEO đạt hiệu quả khi khách hàng đến và… ở lại
Mục đích quan trọng nhất của kinh doanh dĩ nhiên là tăng doanh thu. Vì thế, khi quyết định sử dụng dịch vụ SEO, nó cũng phải phục vụ cho mục đích này, dù gián tiếp hay trực tiếp. Tức là bạn dẫn khách hàng của mình về trang web nhờ kỹ thuật SEO lên top search, nhưng nó chẳng có ích gì nếu khách hàng … chán và bỏ đi.
Nếu SEO giúp bạn mang về nhiều lượng truy cập, thì Content Marketing giúp bạn giữ chân và thuyết phục họ mua hàng.
Sự trưởng thành của Google
Sau 20 tồn tại (từ năm 1998), Google không còn đơn giản là một bộ máy chỉ biết đọc nội dung về mặt kỹ thuật. Các thuật toán đang “thông minh” hơn theo thời gian.
Google luôn phát triển dựa trên đặt người dung là trọng tâm. Họ muốn cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người tìm kiếm. Chỉ có đánh giá được chất lượng nội dung mới thỏa mãn được người dùng. Và bây giờ, bộ máy tìm kiếm đã có thể đánh giá “thông minh” hơn như dò xét những từ khóa đồng nghĩa, những nội dung mang tính liên quan, những nội dung được người dùng yêu thích,…
Dù thế nào, chất lượng nội dung điều kiện cốt lõi để mang lại hiệu quả trải nghiệm cho người tìm kiếm thông tin.
Hãy thỏa mãn cả hai: Google và khách hàng tiềm năng
Xét đến cùng, Google hướng đến người search và những người chủ kinh doanh trực tuyến cũng hướng đến đối tượng này.
Để Google nhận biết và xếp hạng website của mình, bạn cần sử dụng dịch vụ SEO. Tuy nhiên, như thế là chưa đủ, đối tượng cuối cùng của chúng ta là khách hàng tiềm năng. Để thỏa mãn họ, bạn cần Content Marketing, đầu tư cho chất lượng nội dung, “đánh” đúng nhu cầu của họ.
Muốn kinh doanh hiệu quả, dịch vụ SEO không thể tách rời Content Marketing. Bạn hãy quan tâm tới cả hai và mix (phối hợp) chúng với nhau.
Để lại một phản hồi